Quay lại Dân trí
Dân Sinh

1.000 học sinh tiểu học thích thú được Cảnh sát giao thông Hà Nội dạy đội mũ bảo hiểm đúng cách

(Dân sinh) - Các em học sinh tiểu học Hà Nội thích thú khi được học cách đội mũ bảo hiểm đúng cách và kỹ năng an toàn khi tham gia thông. Những kiến thức đầu đời này rất quan trọng giúp các em hình thành ý thức khi tham gia giao thông...

1.000 học sinh tiểu học thích thú được Cảnh sát giao thông Hà Nội dạy đội mũ bảo hiểm đúng cách - Ảnh 1.

Cán bộ Đội CSGT số 4 Công an thành phố đội mũ và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách cho các em học sinh lớp 1

Tin từ An ninh Thủ đô cho biết, ngày 23/9, sau giờ chào cờ đầu tuần, các em học sinh trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có buổi học thú vị về trật tự, an toàn giao thông, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách...

Với cách diễn đạt gần gũi, dễ hiểu và nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, hấp dẫn như hỏi đáp, đố vui, các trò chơi có thưởng... cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 4 - Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội cũng hướng dẫn quy tắc tham gia giao thông an toàn đối với các em học sinh.

1.000 học sinh tiểu học thích thú được Cảnh sát giao thông Hà Nội dạy đội mũ bảo hiểm đúng cách - Ảnh 2.

Sau khi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kêu gọi đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, Công an Hà Nội là đơn vị nhanh chóng triển khai nội dung này vào nhà trường.

Qua trò chơi thú vị, các em học sinh đã nhận thức rõ hơn về tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm; tai nạn giao thông diễn biến phức tạp; nhiều người tham gia giao thông chưa đội mũ bảo hiểm...

Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục và Thời đại, cô giáo Nguyễn Phương Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đặc biệt quan tâm và liên tục có những sinh hoạt chuyên đề, hoạt động ngoại khóa để phổ biến các kiến thức pháp luật liên quan đến trật tự, an toàn giao thông cho các em bởi trường ở ngay mặt đường lớn.

1.000 học sinh tiểu học thích thú được Cảnh sát giao thông Hà Nội dạy đội mũ bảo hiểm đúng cách - Ảnh 3.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Số 4 Công an thành phố Hà Nội đã giúp các em học sinh nắm được thông tin cơ bản về tình hình an toàn giao thông hiện nay.

Buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông do Đội Cảnh sát giao thông số 4 - Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức có ý nghĩa thiết thực. Những bài học cụ thể các Cảnh sát giao thông mang đến sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho các em học sinh.

1.000 học sinh tiểu học thích thú được Cảnh sát giao thông Hà Nội dạy đội mũ bảo hiểm đúng cách - Ảnh 4.

Chương trình thú vị này do Đội Cảnh sát giao thông số 4- Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội tổ chức.

Chính các em sẽ là những tuyên truyền viên, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.