Quay lại Dân trí
Dân Sinh

1.004 học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà”

Cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà” nhằm nâng cao nhận thức về sử dụng thực phẩm an toàn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, mầm non tương lai của đất nước.

Chiều 21/11, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Sở GD&ĐT, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh "Hãy mang rau an toàn về nhà".

1.004 học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà” - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà” nằm trong khuôn khổ dự án tăng cường độ tin cậy trong lĩnh vực sản xuất cây trồng an toàn ở khu vực miền Bắc Việt Nam. 

Đây là dự án hợp tác kỹ thuật do Bộ NN&PTNT và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện. Mục đích của dự án là thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ cây trồng an toàn ở miền Bắc Việt Nam. Dự án chủ yếu có 3 hợp phần gồm: Quản lý sản xuất, phát triển chuỗi cung ứng và truyền thông.

Chương trình đã thu hút 1.004 học sinh đến từ 3 trường THCS của 3 quận nội thành (Hà Đông, Hoàng Mai và Hoàn Kiếm) tham gia. Cuộc thi vẽ tranh cổ động về Hành trình rau an toàn cùng nhiều hoạt động ý nghĩa đã tạo sân chơi lành mạnh để các em học sinh giao lưu, học hỏi, vui chơi và cùng nhau phát triển khả năng nghiên cứu và sáng tạo.

Tiếp nối thành công chương trình truyền thông nâng cao nhận thức sản xuất và tiêu dùng rau an toàn cho học sinh trên địa bàn TP Hà Nội trong những năm qua (2017, 2018, 2019) năm 2020, cuộc thi vẽ tranh “Hãy mang rau an toàn về nhà” tiếp tục được phát động, tổ chức với sức lan tỏa lớn.

Đây cũng là dịp để các em tìm hiểu rõ hơn về hành trình sản xuất rau an toàn, mỗi em sẽ đóng vai trò là một tuyên truyền viên tác động đến ông bà, cha mẹ và người thân của mình. Qua đó nâng cao nhận thức về sử dụng thực phẩm an toàn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là thế hệ trẻ, mầm non tương lai của đất nước.

Ban tổ chức đã trao 10 giải cộng đồng cho 10 nhóm học sinh trường THCS Trưng Vương; 4 giải Khuyến khích cho trường THCS Giáp Bát; 3 giải Đồng cho trường THCS Trưng Vương và THCS Giáp Bát; 2 giải Bạc cho trường THCS Giáp Bát và giải Vàng thuộc về nhóm học sinh lớp 7H2 trường THCS Trưng Vương.