3.300 học sinh thi tài tại Giải Aerobic TP.HCM 2019

16:40 - 11/07/2019

Thể dục cổ động cúp MILO TP.HCM lần thứ 3 do Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM và nhãn hàng Nestlé MILO thuộc công ty Nestlé Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố.

Diễn ra liên tục từ ngày 11/07 đến 14/7, giải quy tụ các màn trình diễn đặc sắc của hơn 3.300 em học sinh thuộc 79 đội tuyển tài năng đến từ 40 trường tiểu học, 16 trường trung học cơ sở và 23 trường trung học phổ thông trên địa bàn.

 - Ảnh 1

Cuộc thi quy tụ 3.300 học sinh TP.HCM tham gia - là một trong những giải thể thao có số lượng người tham gia đông đảo nhất

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé MILO tài trợ cho giải đấu này. Sau 3 ngày thi đấu, tổng số 42 giải thưởng sẽ được trao cho tất cả các cấp học trong lễ bế mạc, bao gồm: Giải chính: giải I, II, III và giải khuyến khích cho 2 bảng A - B (bảng A là các quận nội thành, bảng B là các quận huyện ven hay ngoại thành); Giải phụ: giải cổ động viên trên khán đài và giải nam – nữ khỏe đẹp.

Thể dục Aerobic, thể dục cổ động là môn thể thao giải trí mang tính thẩm mỹ lẫn vận động, kết hợp giữa âm nhạc và khiêu vũ thích hợp với lứa tuổi học sinh. Trong thời gian tập luyện, các em sẽ thực hiện nhiều động tác khác nhau theo từng điệu nhạc, qua đó giúp thư giãn tinh thần và nâng cao sức khỏe, việc vận động thường xuyên giúp các nhóm cơ săn chắc và tạo sức bền cho trẻ. Đồng thời, các bài nhảy trên nền nhạc sôi động sẽ khiến bé luôn vui vẻ, tinh thần thoải mái, năng động trong vui chơi và tăng khả năng cảm thụ âm nhạc, giúp các bé luôn cảm thấy hứng thú mỗi khi tới lớp.

 - Ảnh 2

Aerobic là một trong những bộ môn thể dục được đưa vào môi trường học đường và phát huy tốt tác dụng

Từ năm 2016, Aerobic đã được đưa vào danh sách những môn thể thao chính thức của chương trình “Năng động Việt Nam” bên cạnh các môn thể thao khác như Bóng đá, Bóng rổ, Vovinam...

Giải Aerobic - Thể dục cổ động cúp MILO TP.HCM lần III là một trong những hoạt động tiêu biểu thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” do Nestlé MILO và Ban Đề Án quốc gia 641 chung tay xây dựng với mục tiêu nâng cao tinh thần, rèn luyện thể chất cho trẻ em Việt Nam.

PV

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›