Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

ADB: Thúc đẩy trồng hoa giá trị cao và bền vững cho mọi nông dân

01/12/2017 20:01

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) hôm nay đã ký kết các hiệp định vay trị giá 20 triệu USD với tập đoàn Agripafific Holdings (APH) và Kunming Hasfarm Flowers (KHF) để giúp phát triển nghề làm vườn tại Việt Nam, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, và In-đô-nê-xia.

 

ADB: Thúc đẩy trồng hoa giá trị cao và bền vững cho mọi nông dân - Ảnh 1

 

ADB sẽ cho vay số tiền tương đương 15 triệu USD bằng đồng đô-la Mỹ và yên Nhật cho APH - nhà trồng hoa cắt cành lớn ở Châu Á, và cho vay số tiền tương đương 5 triệu USD bằng đồng nhân dân tệ cho Kunming Hasfarm Flowers (KHF) – chi nhánh chính của APH tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Giao dịch này là khoản vay cho khu vực tư nhân đầu tiên của ADB bằng đồng yên Nhật ngoài lĩnh vực tài chính.   

Ông Martin Lemoine, Trưởng Ban Đầu tư Kinh doanh nông nghiệp, Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB, phát biểu: “Phát triển nông nghiệp là chìa khóa để xóa nghèo và tạo điều kiện cho tăng trưởng công bằng và bền vững ở Châu Á đang phát triển. Các đối tác của chúng tôi có mô hình kinh doanh vững chắc phục vụ thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu, với sự nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phát triển các cây trồng mang lại giá trị gia tăng thông qua công nghệ đầu cuối cao, tích hợp trồng trọt thích ứng biến đổi khí hậu, và các chính sách bao trùm về giới”.

Tài trợ của ADB sẽ giúp APH mở rộng quy mô và chuyển giao mô hình kinh doanh thành công của mình dựa trên việc áp dụng công nghệ nhà kính kiểm soát khí hậu và hoạt động kinh doanh tích hợp theo chiều dọc hướng tới thị trường trong nước và xuất khẩu. Nó sẽ giúp mở rộng ngành kinh doanh hoa ở Việt Nam, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và In-đô-nê-xia. Mô hình này cũng sẽ được nhân rộng để áp dụng cho sản xuất rau bền vững ở Việt Nam.

Theo các điều khoản tài trợ của ADB, APH đã cam kết thực hiện một kế hoạch hành động giới, giúp tăng tỷ lệ lao động nữ lên 65% và tỷ lệ nữ đảm nhiệm các vị trí quản lý và giám sát lên 63% vào năm 2020.

APH là nhà trồng hoa cắt cành lớn ở Châu Á, với khoảng 350 ha nông trại và 3.000 lao động. Kể từ khi được thành lập vào năm 1992, APH đã phát triển các hoạt động canh tác nhà kính hiệu quả cao ở Đà Lạt, Việt Nam; một mạng lưới phân phối bán lẻ trên khắp Việt Nam dưới thương hiệu “Dalat Hasfarm”; một doanh nghiệp phân phối bán buôn ở Nhật Bản (Greenwings Japan); và từ năm 2014 đã hoạt động tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Việc mở rộng sang In-đô-nê-xia được bắt đầu năm 2016.

ADB, có trụ sở chính tại Ma-ni-la, hoạt động với sứ mệnh giảm nghèo ở khu vực Châu Á và Thái Bình Dương thông qua tăng trưởng kinh tế đồng đều, tăng trưởng bền vững với môi trường và hội nhập khu vực. Được thành lập năm 1966, ADB đang kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác phát triển trong khu vực. ADB thuộc sở hữu của 67 thành viên, trong đó có 48 thành viên trong khu vực. Trong năm 2016, tổng tài trợ của ADB là 31,7 tỷ USD, bao gồm 14 tỷ USD đồng tài trợ.

NGUYỄN SÍU

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Cô dâu tung hoa cưới làm sập trần nhà, khách được phen hú vía Cô dâu tung hoa cưới làm sập trần nhà, khách được phen hú vía
Màn tung hoa cưới của cô dâu Trung Quốc này kết thúc trong hỗn loạn khi những tấm nhựa bung khỏi trần nhà và rơi xuống chỗ khách mời.
  • Vinamilk ra mắt Công ty cổ phần đường Việt Nam

    Vinamilk ra mắt Công ty cổ phần đường Việt Nam

    Sáng 28/11/2017, Vinamilk đã tổ chức buổi Lễ ra mắt công ty cổ phần đường Việt Nam tại tỉnh Khánh Hòa với sự tham dự của bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung Ương Đảng, Trưởng ban dân vận Trung Ương.

  • Công ty Loan Hà kỷ niệm 5 năm thành lập

    Công ty Loan Hà kỷ niệm 5 năm thành lập

    Ngày 23/11/2017, tại Khách sạn Drango Sea (TP. Sầm Sơn - Thanh Hoá), Công ty TNHH Thương mại Loan Hà (LHcom) đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập, chính thức giới thiệu logo và ra mắt website của Công ty tại địa chỉ: www.lhcom.vn. Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo các tập đoàn, Tổng công ty là đối tác, khách hàng, các phóng viên báo chí và đại diện cán bộ, nhân viên của Công ty.

  • Hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Vingroup đạt top 2 trong tâm trí người tiêu dùng

    Hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Vingroup đạt top 2 trong tâm trí người tiêu dùng

    Tròn 3 năm sau khi đi vào hoạt động (20/11/2014 – 20/11/2017), hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart+ đã được nằm trong top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 theo thống kê của Vietnam Report.

  • TP.HCM: Sôi động 3 ngày mua sắm trực tuyến

    TP.HCM: Sôi động 3 ngày mua sắm trực tuyến

    “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” là một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm được tổ chức thường niên do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì.