Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Bà Rịa -Vũng Tàu tập trung xây dựng thương hiệu ‘du lịch biển’

28/09/2018 14:22

Với mục tiêu đón 8,6 triệu lượt du khách, với tổng thu từ du lịch đạt 31.000 tỉ đồng vào năm 2025 và 17 triệu lượt khách với 102.000 tỉ đồng vào năm 2030, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần nguồn vốn đầu tư ước tính lên đến 70.000 tỉ đồng.

Theo "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030" vừa được UBND tỉnh phê duyệt, dự kiến 7% vốn đầu tư, tương đương 4.900 tỉ đồng sẽ là vốn ngân sách, vốn ODA để đầu tư cho cơ sở hạ tầng kết nối, cảng du lịch và cơ sở hạ tầng đô thị du lịch Vũng Tàu, khu du lịch quốc gia Côn Đảo, Long Hải - Phước Hải và Hồ Tràm - Bình Châu.

Bà Rịa -Vũng Tàu tập trung xây dựng thương hiệu ‘du lịch biển’ - Ảnh 1

Du lịch biển là thế mạnh hàng đầu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Các nguồn vốn khác, bao gồm vốn FDI sẽ chiếm đến 93%, tương đương 65.100 tỉ đồng sẽ dùng để phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật, sản phẩm, xúc tiến quảng bá, phát triển thương hiệu và các công trình hạ tầng chức năng…

Bà Rịa -Vũng Tàu xác định sẽ xây dựng thương hiệu "du lịch biển" thành sản phẩm đặc trưng của địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng phát triển nhiều sản phẩm khác như: du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe; du lịch gắn liền với các dịch vụ vui chơi giải trí; tham quan di tích lịch sử, du lịch hội nghị, hội thảo, dịch vụ lưu trú tại nhà dân (homestay)... cùng định hướng sản phẩm theo từng khu vực.

Bà Rịa -Vũng Tàu tập trung xây dựng thương hiệu ‘du lịch biển’ - Ảnh 2

Bà Rịa - Vũng Tàu cần nguồn vốn lớn để đầu tư phát triển du lịch

Cụ thể, khu vực biển ở Vũng Tàu và các bãi biển Long Hải, Phước Hải, Lộc An... ở Long Điền và Đất Đỏ sẽ là nơi phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng biển và các sản phẩm du lịch chất lượng cao ven biển; Côn Đảo dành cho du lịch trải nghiệm gắn với khám phá thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, sinh thái; khu vực Bình Châu dành cho các dịch vụ liên quan đến suối khoáng nóng Bình Châu; hình thành các trung tâm dịch vụ về thẩm mỹ, trung tâm thể thao, thể hình để cung cấp cho du khách tại khu vực Vũng Tàu và Xuyên Mộc; Các công trình vui chơi giải trí cao cấp như sân golf, dịch vụ casino, thể thao sẽ phát triển ở Xuyên Mộc...

Bà Rịa -Vũng Tàu tập trung xây dựng thương hiệu ‘du lịch biển’ - Ảnh 3

Hiện đang có nhiều nhà đầu tư tầm cỡ quan tâm đến tiềm năng phát triển du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, cho biết tổng vốn cần để đầu tư tuy lớn nhưng sẽ thực hiện theo từng giai đoạn, kéo dài đến năm 2030. Hiện có khá nhiều nhà đầu tư lớn rất quan tâm đến các dự án du lịch ở tỉnh.

Tính đến tháng 6/2018, toàn tỉnh đón khoảng 6,5 triệu lượt khách du lịch. Doanh thu dịch vụ lưu trú đạt khoảng 4.550 tỉ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ dịch vụ lữ hành ước đạt 1.026 tỉ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ.

VH

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Xem người đàn ông Nga kéo tàu chở hàng 11.000 tấn Xem người đàn ông Nga kéo tàu chở hàng 11.000 tấn
Một công dân Nga đã phô trương sức mạnh không tưởng khi tự mình kéo tàu chở hàng nặng 11.000 tấn di chuyển cách nơi thả neo 2,5 mét.