Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Bến xe Miền Đông (mới) nhiều lần trễ hẹn, chưa thể đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán 2020

(Dân sinh) - Bến xe Miền Đông (mới) nằm tại phường Long Bình, quận 9, TP. Hồ Chí Minh tiếp giáp với thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, có diện tích 16ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, được khởi công tháng 4/2017 đến nay đã nhiều lần trễ hẹn, vẫn chưa thể đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán 2020 theo kế hoạch.

Trước đó, ngày 11/8, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới sau khi Bến xe Miền Đông (mới) đi vào hoạt động, sẽ di dời 29 tuyến xe khách đi về giữa thành phố và các tỉnh phía Bắc từ Quảng Trị trở ra. Nhưng hiện nay Bến xe Miền Đông (mới) dự kiến chưa thể đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán 2020 nhằm không làm xáo trộn việc đi lại của người dân. Vì vậy toàn bộ hành khách đi và đến TP. Hồ Chí Minh vẫn phải đến Bến xe Miền Đông hiện nay ở địa chỉ (292 Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh).

Bến xe Miền Đông (mới) được xây dựng nằm trên tuyến đường kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh phía Bắc nhờ xa lộ Hà Nội. Bến xe cũng nằm gần nhà ga của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Bến xe Miền Đông (mới) nhiều lần trễ hẹn, chưa thể đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán 2020 - Ảnh 1.

Cầu vượt xa lộ Hà Nội vẫn chưa được xây dựng để kịp đưa vào hoạt động cùng lúc với bến xe.

Được xem là bến xe lớn nhất cả nước (gấp 3 lần bến xe Miền Đônng hiện hữu), sau khi hoàn thành, dự kiến mỗi ngày sẽ phục vụ hơn 21.000 hành khách vào những ngày thường, riêng những ngày lễ dự kiến lượng hành khách sẽ tăng gấp 2 đến 3 lần.

Bến xe Miền Đông (mới) đã nhiều lần chậm tiến độ. Ban đầu dự kiến đưa bến xe vào khai thác trong dịp Tết Âm lịch 2018. Sau đó, thời hạn hoạt động dời sang Tết Âm lịch 2019. Nhưng hiện nay Bến xe Miền Đông (mới) tiếp tục lỡ hẹn khi chưa thể hoạt động trong dịp Tết Âm lịch 2020.

Theo ghi nhận của PV báo Dân sinh, hiện các công trình bên trong nhà ga gần như đã được hoàn thành. Các công nhân đang lắp đặt quầy bán vé, lắp đèn chiếu sáng và trang trí bên trong.

Thế nhưng ở bên ngoài, đường chính dẫn vào bến xe vẫn còn ngổn ngang, cầu vượt xa lộ Hà Nội vẫn chưa được xây dựng để kịp đưa vào hoạt động cùng lúc với bến xe…