Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu

Người tiêu dùng có cảnh giác và tỉnh táo bao nhiêu cũng không thể chắc chắn mình không bị lừa bởi những mánh khóe "khôn hết phần thiên hạ" này.

Sử dụng những mánh khóe trong kinh doanh là chuyện thường gặp. Các nhà sản xuất luôn có nhiều cách để khiến khách hàng phải "móc hầu bao" mua sản phẩm của họ. Nhiều khi, chỉ khác nhau ở việc mánh khóe có khéo léo hay không còn đã muốn có lợi nhuận, chắc hẳn dù là nhãn hàng lớn hay nhỏ cũng sẽ có những "bí mật kinh doanh riêng".

Chỉ có người tiêu dùng đôi khi lại chịu thiệt thòi. Chúng ta không lạ gì với những kiểu "treo đầu dê bán thịt chó" nữa, nhưng không hiểu sao vẫn liên tục bị "chơi khăm" hết lần này đến lần khác. Dưới đây là một số "thủ thuật" trong đóng gói hàng hóa phải công nhận là tinh vi, nhìn cứ tưởng nhiều mà không được bao nhiêu. Như thế này có lẽ chỉ có những người thật sự trong nghề mới nhận ra.

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 1.

Dán nhãn đúng chỗ cần dán!

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 2.

Cứ nghĩ được chiếc cuốn nguyên vẹn, đủ độ dài chứ?

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 3.

Hoá ra bên trong chỉ được nửa cái hộp thôi nhé mấy bạn!

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 4.

Socola cũng bị ăn bớt tinh vi rồi!

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 5.

Nếu có một đặc quyền khi mua bánh kẹp các loại thì chỉ xin được mở ra xem nhân bên trong có "như quảng cáo" hay không mà thôi.

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 6.

Đi mua dầu olive nguyên chất, thì cái chai dầu olive bảo chỉ có 10% là olive, còn lại là dầu hướng dương, ai thấu nỗi lòng này?

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 7.

Bên dưới bị lót giấy... trông cho nó được nhiều

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 8.

Mở to mắt, đeo kính lão vào cho chắc cú cũng được, đi đỗ xe phí 4 đô la, nhưng không được bỏ qua dòng chữ nhỏ bên dưới nha, là "4 đô la mỗi 10 phút". Một cú lừa hoàn hảo!

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 9.

Một cú sắp xếp phải nói là đáng nể phục, ai nhìn vào cũng tưởng là được nguyên cái hộp kia chứ!

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 10.

Nhìn chỉ biết tức!

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 11.

Trông như còn khoảng 1/4 mà thực ra hết sạch rồi, đế chai hơi dày hơn quy định thôi ạ!

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 12.

Viên thứ 6 chắc bị rơi ra rồi?

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 13.

Lúc mua thì có được bóc cái nhãn kia ra đâu mà biết?

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 14.

Thấy bảo dung tích tăng thêm 25%?

Bóc mẽ những chiêu đóng gói hàng hóa nhìn nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu khiến khách yêu chỉ biết câm nín - Ảnh 15.

Gọi là cafe đá hay đá cafe cho hợp nhỉ mọi người ơi (khi mà lượng đá chiếm hơn nửa thế kia)?

(Theo Bright Side)