Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Căn hộ cao cấp: Khách hàng hưởng lợi từ cuộc đua nội – ngoại

08/07/2017 09:49

Đã có nhiều câu hỏi đặt ra tại sự kiện báo cáo tổng kết thị trường bất động sản nhà ở TP.Hồ Chí Minh quý 2/2017, ai sẽ là người hưởng lợi từ cuộc đua từ các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài ở phân khúc căn hộ cao cấp? Đa số các chuyên gia cho rằng, cuối cùng khách hàng là người hưởng lợi nhiều nhất.

 

Nhận định chung về thị trường, ông Phạm Lâm – Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA) cho rằng, tổng thể thị trường quý 2 diễn biến khá lạc quan. Nguyên nhân đến từ việc những thông tin về hạ tầng giao thông được đề xuất, khởi công hoặc sắp hoàn thành, các đề xuất quy hoạch vùng và các dự án mới, khu đô thị được thành phố chấp thuận đầu tư, từ đó dẫn đến giá bất động sản nhiều khu vực tăng so với hồi đầu năm. Cái được lớn nhất hiện nay là khách hàng đã làm chủ được cuộc chơi của thị trường chứ không phải như trước. Sự cạnh tranh và bám đuổi quyết liệt giữa các chủ đầu tư nội – ngoại trên thị trường căn hộ cao cấp luôn tạo động lực cho sự phát triển và cải thiện không ngừng về cả thiết kế, chất lượng và chính sách bán hàng… Do đó, trong cuộc chơi này, khách hàng là người hưởng lợi lớn nhất chứ không phải là các chủ đầu tư trong nước hay nước ngoài.

 

Căn hộ cao cấp: Khách hàng hưởng lợi từ cuộc đua nội – ngoại - Ảnh 1

Căn hộ cao cấp với nhiều tiện ích cho khách hàng. (ảnh minh họa)

Cũng theo ông Lâm, thị trường căn hộ cao cấp trong những năm gần đây ghi nhận sự xuất hiện ấn tượng của nhiều chủ đầu tư Việt Nam. Trước đó trên thị trường, phân khúc cao cấp hầu hết chỉ tập trung ở các chủ đầu tư ngoại. Trong sân chơi có phần khốc liệt, chủ đầu tư Việt Nam đang cố gắng tìm ra nhiều hướng đi sáng tạo về chất lượng, thiết kế để cạnh tranh với chủ đầu tư ngoại. Có nhiều nhà đầu tư Việt Nam đã mạnh dạn ghi dấu ấn với một số công trình đạt chất lượng cao, không thua kém nhà đầu tư ngoại. Sân chơi nội – ngoại dự báo sẽ còn kéo dài và đây là sự rượt đuổi công bằng trong câu chuyện niềm tin và tín nhiệm của khách hàng.

Nếu như ở quý 1 phân khúc căn hộ cao cấp giảm nhiệt thì đến quý 2, phân khúc này đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ và có sự phân biệt rõ rệt của 2 top chủ đầu tư nội và ngoại (đặc biệt là chủ đầu tư đến từ Singapore). Với kinh nghiệm phát triển và sự có mặt sớm tại Việt Nam, các Chủ đầu tư nước ngoài được biết đến như Phú Mỹ Hưng (Đài Loan), Capitaland, Keppel Land (Singapore). Tuy nhiên thời gian 10 năm trở lại đây các chủ đầu tư loại hình căn hộ cao cấp của Việt Nam được thị trường chú ý như Vingroup, Novaland, Đại Quang Minh, Trung Thủy Group, Sơn Kim Land…

Các Chủ đầu tư ngoại, đặc biệt là những chủ đầu tư đến từ Singapore với những thế mạnh vượt trội về kinh nghiệm phát triển, nguồn vốn phát triển dự án, chất lượng sản phẩm (thiết kế, quy mô, tiện ích…), uy tín trong quá trình xây dựng/bàn giao, quản lý, … nên luôn là mục tiêu tìm đến của khách hàng cao cấp. Không chỉ vậy, đặc biệt với trình độ phát triển vượt trội, Singapore còn là tiêu chuẩn cho việc khẳng định sự cao cấp. Tuy nhiên các chủ đầu tư  Việt Nam có những thế mạnh mà chủ đầu tư ngoại khó cạnh tranh như nguồn quỹ đất, vị trí dự án hấp dẫn, sự thấu hiểu nhu cầu và thói quen của khách hàng Việt Nam nên thường chính sách bán hàng hấp dẫn, đưa ra những sản phẩm đúng nhu cầu…  Với những thế mạnh riêng của mình, các chủ đầu tư nội – ngoại đang nổ lực để đáp ứng hơn nữa và kéo khách hàng về mình nhiều hơn.

 

Căn hộ cao cấp: Khách hàng hưởng lợi từ cuộc đua nội – ngoại - Ảnh 2

Ông Phạm Lâm, CEO DKRA tại buổi báo cáo

Trong sáu tháng đầu năm 2017, nguồn cung và tiêu thụ căn hộ cao cấp của các chủ đầu tư nội – ngoại đang bám đuổi sát nhau và sự chênh lệch gần như không đáng kể. Cụ thể, nguồn cung chủ đầu tư nội có 1,783 căn, lượng tiêu thụ 1,612 căn trong khi nguồn cung đến từ chủ đầu tư ngoại là 1782 căn với lượng tiêu thụ cũng khá siết sao là 1,458 căn. Riêng đối với khách hàng, khi tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư nội – ngoại thì họ đều có mục đích, tiêu chí rõ ràng mà nó phù hợp với điều kiện/loại hình/thế mạnh của từng chủ đầu tư.

Sự cạnh tranh và bám đuổi luôn tạo ra sự nỗ lực và cải thiện không ngừng về cả chất lượng, thiết kế, chính sách bán hàng… Trong cuộc chơi này, khách hàng là người hưởng lợi lớn nhất.

NGUYÊN KỶ

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Clip 'nàng cún' lấy thân che bé gái khi bị mẹ đánh gây sốt mạng Clip 'nàng cún' lấy thân che bé gái khi bị mẹ đánh gây sốt mạng
Mặc dù vừa trộm quýt của bà bán trái cây xong, 'nàng' chó Zin vẫn bất chấp lấy thân mình che chắn cho 'cô chủ nhỏ' khỏi bị mẹ phạt đòn. Clip gây sốt cộng đồng mạng.