Cầu Vàng (Đà Nẵng) thôi thúc hàng triệu khách du lịch quốc tế thăm quan

09:26 - 19/09/2018

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng khẳng định “Sức hấp dẫn của Cầu Vàng không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý từ đông đảo bạn bè quốc tế, tạo nên sản phẩm du lịch mới cho Đà Nẵng”.

Cầu Vàng đã tạo nên sản phẩm du lịch mới cho Đà Nẵng

Ngày 18/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã gửi thư cảm ơn tới Tập đoàn Sun Group và Công ty TNHH Tư vấn thiết kế kiến trúc và cảnh quan Thủy Anh – hai đơn vị đã kiến tạo nên cây Cầu Vàng huyền thoại tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, “Sức hấp dẫn của Cầu Vàng không chỉ ở Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý từ đông đảo bạn bè quốc tế, tạo nên sản phẩm du lịch mới cho Đà Nẵng” - bức thư viết.

Hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời, theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà - Đà Nẵng đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này.

Cầu Vàng (Golden Bridge) được chủ đầu tư Sun Group đặt hàng đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture thiết kế, với yêu cầu tạo nên một lối đi bộ giữa lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour. Sau gần một năm kì công tạo dựng, Cầu Vàng đã chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 6/2018.

Tuy mới chỉ đi vào hoạt động được 3 tháng, nhưng Cầu Vàng đã liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng về du lịch, kiến trúc do các hãng thông tấn của thế giới bình chọn như  top “Những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới” của nhật báo Anh - The Guardian, Top 10 cây cầu độc lạ nhất Thế giới của  Independent, “100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới” do tạp chí Time bình chọn…. Vẻ đẹp độc đáo của cây cầu cũng trở thành đề tài tạo cảm hứng của hầu hết các kênh thông tin nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, NY Times…. Hơn 500 bài báo và phóng sự truyền hình về Cầu Vàng đã được đăng tải, cả trong nước lẫn quốc tế.

Cầu Vàng được xem là một biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng, thôi thúc hàng triệu du khách quốc tế đến trải nghiệm. Thống kê 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng ước đạt 4 triệu lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Góp phần vào thành tích ấn tượng đó chính là sự ra mắt của những sản phẩm du lịch mới, đó là Cầu Vàng, như khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng “đây được xem là địa điểm phải đến khi tham quan thành phố Đà Nẵng”.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị để du khách tiếp tục quay lại thành phố Đà Nẵng.

BÙI MINH

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›