Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Đặt chân đến Hà Nội, Go-Viet "tuyên chiến" với Grab, FastGo

14/09/2018 10:47

Chiều 12/9, Go-Viet, thương hiệu của Go-Jek - ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội với sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Trước đó, đầu tháng 8 vừa qua, Go-Viet đã chính thức công bố triển khai thử nghiệm tại thị trường Tp.HCM. Tại lễ ra mắt trên, ông Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek cho biết, sau hơn một tháng có mặt tại Việt Nam, Go-Viet đã có 1,5 triệu lượt tải ứng dụng và đạt 35% thị phần xe ôm công nghệ tại Tp.HCM.

Ông Nadiem Makarim cho biết, Go-Viet là công nghệ được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam, và đây là cột mốc lịch sử đối với Go-Jek, do Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên được Go-Jek hợp tác trong chiến lược phát triển ra lãnh thổ Indonesia.

Đặt chân đến Hà Nội, Go-Viet

Lý do chọn Việt Nam là "bến đỗ" đầu tiên của Go-Jek, theo vị lãnh đạo cảu Go-Jek, vì Việt Nam cũng có những điểm tương đồng như Indonesia, là dân số đông, số lượng người dân sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) rất lớn. Ngoài ra, người dùng Việt cũng ưa thích trải nghiệm những sản phẩm, dịch vụ mới, đặc biệt là về công nghệ. Và cuối cùng là chính sách pháp lý của Việt Nam cũng thuận lợi để Go-Jek tham gia thị trường.

Ông Nguyễn Vũ Đức, CEO của Go-Viet, khẳng định quan hệ đối tác mật thiết giữa Go-Jek và Go-Viet về các mặt như công nghệ và nguồn lực tài chính. Sau khi ra mắt ở Hà Nội với dịch vụ xe ôm công nghệ, trong 4 tháng tới, Go-Viet sẽ triển khai 4 dịch vụ lõi của doanh nghiệp là GoCar, GoBike, GoFood và GoPay tại Việt Nam và trực tiếp cạnh tranh với Grab và FastGo – một thương hiệu của Việt Nam.

Go-Jek là doanh nghiệp Indonesia vận hành ứng dụng gọi xe theo nhu cầu cùng tên. Đây là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp đầu tiên của Indonesia vượt mốc định giá 1 tỷ USD và được Deal Street Asia định giá khoảng hơn 5 tỷ USD vào thời điểm tháng 7/2018.

Theo VnEconomy

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
  • Thị trường ô tô: Tung nhiều mẫu xe ăn khách, dồn dập giảm giá

    Thị trường ô tô: Tung nhiều mẫu xe ăn khách, dồn dập giảm giá

    Với sự xuất hiện của một loạt mẫu xe mới trong tháng 8 và tháng 9, thuộc nhiều phân khúc khác nhau, sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn và thị trường ô tô bước vào thời kỳ sôi động nhất trong năm.

  • Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam chính thức hoạt động

     Câu lạc bộ xe hơi Việt Nam chính thức hoạt động

    Các thành viên Câu lạc bộ (CLB) sẽ được hưởng lợi từ các chính sách giảm giá sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ du lịch và tour du lịch – áp dụng cho thành viên Việt Nam và các thành viên của các câu lạc bộ trên thế giới, và dịch vụ cấp bằng lái xe quốc tế. Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ chuẩn quốc tế 24/7, dịch vụ cứu hộ và sửa chữa sẽ được tiến hành dựa trên sự hợp tác với các gara xe chuyên nghiệp và các công ty Bảo hiểm.

  • Xe máy điện của VinFast lần đầu lộ diện

    Xe máy điện của VinFast lần đầu lộ diện

    Hai chiếc xe máy điện xuất hiện tại sảnh một văn phòng, mang kiểu dáng thời trang.

  • Tác hại của việc ô tô tăng, giảm ga đột ngột

    Tác hại của việc ô tô tăng, giảm ga đột ngột

    Những tài xế mới thường chưa có kinh nghiệm lái xe nên tình trạng tăng, giảm ga đột ngột không hiếm gặp. Việc này liệu ảnh hưởng thế nào đến ô tô của bạn?