Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu nhân lực kinh doanh và tiếp thị kỹ thuật số

(Dân sinh) - Hiện này nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa thiếu nguồn nhân lực kinh doanh và tiếp thị kỹ thuật số, bởi nguồn nhân lực này đang khan hiếm và các công ty lớn đã tuyển dụng hết đội ngũ này khi mới ra trường,

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Công ty IM Group đã khởi động dự án IM Talent - Giải pháp cung ứng nhân sự Marketing & Sale thực chiến. Mục tiêu của dự án sẽ cung ứng được 10.000 nhân lực thực chiến tính đến hết năm 2020.

IM Talent huấn luyện miễn phí cho ứng viên từ kiến thức đến kỹ năng thực chiến về thương mại điện tử, từ đó cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho các doanh nghiệp.

Theo đại diện IM Group chia sẻ: “Hiện nay rất nhiều công ty vừa và nhỏ thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực sale và marketing (kinh doanh và tiếp thị), đặc biệt là digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số)”.

Đại diện IM Group cho biết, trong 200 hồ sơ ứng tuyển vị trí sale hoặc marketing chỉ có thể lọc ra 30 hồ sơ đạt tiêu chuẩn. Sau khi sàng lọc còn lại khoảng 12 nhân sự có thể làm việc. Đây cũng là thực trạng về nguồn nhân lực trong lĩnh vực marketing.

Theo thống kê có tới hơn 98,1% doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam thiếu nhân sự digital marketing và sale.

Mức lương hiện nay của một nhân viên marketing mới ra trường khoảng 7- 9 triệu đồng, lương nhân viên kinh doanh cơ bản từ 5- 7 triệu đồng, kèm phần trăm hoa hồng.

Đặc biệt, theo đại diện IM Group, lương của nhân viên chạy quảng cáo (Facebook ads, Google ads…) càng cao càng tốt, bởi lẽ: Đây là nhân sự cầm tài khoản công ty để chạy quảng cáo. Nếu doanh nghiệp tuyển một nhân sự không đủ trình độ thì có thể vài trăm triệu đồng chạy quảng cáo sẽ nhanh chóng bốc hơi mà không đem lại hiệu quả nào.

Nhân sự hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM trong lĩnh vực digital marketing là khá mỏng và yếu. Vì thế việc cập nhật kiến thức, đào tạo về những nền tảng công nghệ mới dành cho các doanh nghiệp rất cần thiết.