Quay lại Dân trí
Dân Sinh

EVN phục vụ người dân, doanh nghiệp bằng hợp đồng điện tử

(Dân sinh) - Chiều 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố "Cung cấp Hợp đồng điện tử”. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, thuận tiện hơn với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay, tính đến năm 2019, tập đoàn đã cấp điện đến 100% số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ với tổng số hơn 28 triệu khách hàng trên cả nước.

Bình quân mỗi năm, EVN tiếp nhận trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng. Việc áp dụng hợp đồng điện tử hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm bảo đảm việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của tập đoàn.

Phương thức mới này được áp dụng từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như: Nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ…