Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Hà Nội: Chủ thuê bao di động chạy nước rút để bổ sung thông tin, ảnh chân dung

16/04/2018 18:03

Trong những ngày qua, nhiều chủ thuê bao vẫn đang gấp rút đến các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin và ảnh chân dung, điều này đang gây ra tình trạng đông đúc và quá tải.

 

Theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, trước ngày 24/4, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (bao gồm họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…), bao gồm thông tin đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung chủ thuê bao.

Việc làm này nhằm siết chặt việc quản lý thuê bao di động tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, với mốc thời gian tương đối sát nút khiến các chủ thuê bao không khỏi lúng túng trong việc cập nhật thông tin và ảnh chân dung. Trong khi các nhà mạng cũng đang phải căng sức tiếp nhận hồ sơ của các chủ thuê bao.

 

Hà Nội: Chủ thuê bao di động chạy nước rút để bổ sung thông tin, ảnh chân dung - Ảnh 1

Dòng người vẫn đang đổ về các điểm giao dịch của nhà mạng tại Hà Nội

 

Các điểm giao dịch hoạt động hết công suất

Quá tải là một cụm từ có thể dùng để miêu tả hoạt động tại các điểm giao dịch của các nhà mạng hiện nay. Chỉ trong một thời gian ngắn mà lượng khách hàng đổ về thực hiện bổ sung tăng quá cao, khiến hoạt động của các điểm giao dịch không kịp đáp ứng nhu cầu của người dân.

Một giao dịch viên tại cửa hàng của Mobifone (Cầu Giấy) cho biết: “Trong những ngày gần đây, lượng khách hàng đến giao dịch tăng gấp 3 – 4 lần so với thường ngày. Không giống các nhà mạng khác có tính năng cập nhật thông tin từ xa qua ứng dụng, toàn bộ khách hàng của Mobifone đều phải thực hiện công việc trên tại các điểm giao dịch, nên lượng khách luôn đông ngịt trong suốt cả ngày dẫn đến tình trạng quá tải. Các nhân viên liên tục phải tăng ca đến 20h tối để phục vụ khách hàng”.

 

Hà Nội: Chủ thuê bao di động chạy nước rút để bổ sung thông tin, ảnh chân dung - Ảnh 2

Các văn phòng giao dịch đa phần đều trong tình trạng quá tải


Trong khi đó, nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng cũng chung hoàn cảnh tương tự. Tại cửa hàng giao dịch của Viettell trên đường Hoàng Quốc Việt mặc dù đã huy động tối đa nhân sự, các giao dịch được thực hiện hết sức khẩn trương. Song cửa hàng lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, do lượng khách hàng đến giao dịch quá lớn.

Lo sợ mất sim người dùng bỏ việc để đi cập nhật thông tin

Khi mà thời hạn ngày 24/4 đang đến gần và trước nguy cơ bị cắt dịch vụ thuê bao di động của mình, nhiều khách hàng đã phải chủ động xin nghỉ việc để đến các điểm giao dịch bổ sung thông tin, ảnh chân dung. Điều này gây ra nhiều sự xáo trộn trong công việc và cuộc sống của người dân.

Anh Nguyễn Văn Thắng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Quá nhiều người đến hoàn thiện thông tin cá nhân nên nên đến phòng giao dịch phải chờ đợi rất lâu, mình đã phải xin nghỉ việc cả một ngày tại cơ quan để đến bổ sung thông tin và ảnh chân dung cho xong. Nếu không để bị cắt dịch vụ là ảnh hưởng đến giao dịch công việc thì rất mệt”.

 

Hà Nội: Chủ thuê bao di động chạy nước rút để bổ sung thông tin, ảnh chân dung - Ảnh 3

Nhiều người cao tuổi tỏ ra bối rối trước việc bổ sung thông tin và ảnh chân dung cho thuê bao di động

 

Trong khi ấy, ông Trần Văn Thuật (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng cho biết: "Chủ chương đăng ký chính chủ thì chúng tôi rất ủng hộ, tuy nhiên bổ sung ảnh chân dung thì tôi nghĩ là không cần thiết và cách làm cũng rất mất thời gian. Tôi đi làm hộ chiếu chỉ mất có 10 phút, vậy mà đi làm mỗi mẫu thông tin này mà phải chờ hết buổi sáng còn chưa đến lượt, cho nên tôi thấy nó chưa hợp lý”.

Trong khi nhiều chủ thuê bao phải nghỉ làm để đi cập nhật thông tin, còn với những người cao tuổi thường gặp nhiều khó khăn về sức khỏe trong việc phải di chuyển và chờ đợi nhiều giờ đồng hồ tại các trung tâm giao dịch. Điều này cho thấy nhiều bất cập trong công tác tổ chức của các nhà mạng như hiện nay. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa các chủ thuê bao vẫn phải thực hiện đầy đủ các quy định nghị định 49/2017/ND - CP của Chính phủ đề ra.

 

Cách thức bổ sung ảnh cho thuê bao của các nhà mạng

Nếu muốn kiểm tra thông tin về thuê bao của mình, khách hàng có thể soạn tin TTTB gửi 1414. Nếu nhận được tin nhắn trả về chưa đúng thông tin cá nhân, chủ thuê bao phải đến điểm giao dịch để khai báo lại thông tin. Trong trường hợp thông tin đã chính xác, chủ thuê bao chỉ cần nộp ảnh chân dung và tại các điểm giao dịch, các nhà mạng sẽ cập nhật thông tin cho chủ thuê bao.

Với thuê bao Viettel: Có thể bổ sung ảnh chân dung qua ứng dụng My Viettel, sau đó nhà mạng sẽ xác nhận thông tin và cập nhật hệ thống cho thuê bao đó.

Với thuê bao Vinaphone: có thể chụp ảnh chân dung, chứng minh nhân dân và các thông tin cá nhân khác và gửi vào email: cskh@vnpt hoặc qua fanpage: VNPT Vinaphone, hoặc ứng dụng My Vinaphone, hoặc các điểm giao dịch.

Với thuê bao Mobifone: bắt buộc chủ thuê bao phải đến điểm giao dịch và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do Mobifone ủy quyền để cập nhật thông tin. Hoặc có thể đăng ký bổ sung thông tin trên website của Mobifone, sau đó qua cửa hàng Mobifone để xác thực lại thông tin.

Tuấn Anh

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
  • Ở Hà Nội, có một tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm

    Ở Hà Nội, có một tiểu đội nữ Cảnh sát đặc nhiệm

    “Cỡ như anh mà đánh đối kháng thì tôi chấp 4. Khi thực chiến, chúng tôi còn có những tình huống gay go hơn nhiều” - cô gái ấy vừa che miệng cười, vừa nói với tôi theo kiểu nửa đùa nửa thật. Tôi bán tín bán nghi trước sự tự tin của các thành viên Tiểu đội nữ đặc nhiệm (Đại đội 2, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, CATP Hà Nội) vốn đầy vẻ nữ tính. Cho đến khi thấy các chị treo mình vắt vẻo bên bức tường cao hàng chục mét, một tay cầm nhẹ tênh cây AKM trong tư thế tác chiến thì tôi tin những lời nói kia là thật.

  • Nhóm thiện nguyện Hoa Sen Trắng: Kết nối những tấm lòng yêu thương

    Nhóm thiện nguyện Hoa Sen Trắng:  Kết nối những tấm lòng yêu thương

    Bằng tấm lòng yêu thương, với cái tâm sẻ chia, cùng niềm hăng say, nhiệt huyết, sau hơn 4 năm hoạt động thiện nguyện, nhóm từ thiện miền Bắc (nhóm Hoa Sen Trắng) đã trở thành địa chỉ kết nối những trái tim yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo, trẻ em thiếu may mắn… góp phần giúp họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…

  • Mùa nắng nóng, người dân không còn lo thiếu điện

    Mùa nắng nóng, người dân không còn lo thiếu điện

    “Cứ đến mùa nắng nóng, sợ nhất là mất điện, cắt điện luân phiên. Nhưng mấy năm trở lại đây thở phào nhẹ nhõm, không còn cảnh mất điện mùa nắng nóng”, ông Phạm Hữu Duyên, TP Nam Định chia sẻ.

  • Miền Bắc sẽ không cắt điện luân phiên trong mùa nắng nóng 2018

    Miền Bắc sẽ không cắt điện luân phiên trong mùa nắng nóng 2018

    Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Hồ Mạnh Tuấn cho biết: Tổng công ty đã lên kế hoạch chuẩn bị các phương án để đảm bảo cung cấp đủ điện cho khách hàng và không cắt điện luân phiên trong mùa nắng nóng sắp tới.