Hà Nội đón trên 3,3 triệu khách du lịch quốc tế

06:31 - 21/06/2019

Trong 6 tháng đầu năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 14,4 triệu lượt, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế đạt trên 3,3 triệu lượt khách, tăng 10,6%.

 

 - Ảnh 1 

Văn Miếu-Quốc Tử Giám là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 50.242 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2019, Sở Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu đón 28,58 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 6,68 triệu lượt khách quốc tế và 21,92 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 87.788 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 60% đến 65%.

Để tăng cường quảng bá hình ảnh, mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ký kết Bản ghi nhớ chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024. Trong giai đoạn này, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng về giá trị văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước.

Sở Du lịch Hà Nội cũng triển khai các nội dung hợp tác giữa Sở với Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc phối hợp tổ chức đón các đoàn khảo sát của Nhật Bản, Australia và châu Âu trong năm 2019; phối hợp tổ chức chương trình “Mùa hè châu Âu” tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ. Sở cũng xúc tiến xây dựng các sản phẩm du lịch vùng ngoại thành dựa trên việc khai thác tiềm năng du lịch tại các huyện, thị xã.

Xác định việc xây dựng môi trường du lịch lành mạnh sẽ tác động đến thu hút khách, ngành du lịch Hà Nội tăng cường kiểm tra nhằm phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch; kiểm tra hoạt động của một số doanh nghiệp du lịch; đảm bảo liên tục việc hỗ trợ tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội qua Tổng đài 1800556896 và tại các quầy thông tin du lịch.

Trong thời gian tới, ngành du lịch tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa là điểm đến du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Trong đó, chú trọng xây dựng điểm đến du lịch chất lượng để nhân rộng mô hình hoạt động; lựa chọn các khu, điểm du lịch chất lượng cao cần tập trung đầu tư nhằm nâng cao chất lượng, tạo điểm đến du lịch hấp dẫn, tiêu biểu của thành phố trong giai đoạn từ nay đến năm 2020

PV

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›