Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hà Nội: Sẽ điều chỉnh kế hoạch kích cầu du lịch nội địa

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, do diễn biến của dịch Covid-19, Sở sẽ có sự điều chỉnh kế hoạch kích cầu du lịch cho phù hợp với tình hình mới.

So với tháng 7, lượng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 8 giảm mạnh. Tuy nhiên, tháng 9, Sở sẽ có những kế hoạch mới để phục hồi thị trường, phù hợp với tình hình cụ thể của dịch.

Hà Nội: Sẽ điều chỉnh kế hoạch kích cầu du lịch nội địa  - Ảnh 1.

Các điểm tham quan, du lịch tại Hà Nội đã trở lại thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.

Tính tổng 8 tháng của năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,29 triệu lượt, giảm 67,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,02 triệu lượt; khách du lịch nội địa ước đạt 5,27 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.754 tỷ đồng, giảm 65,8% so với cùng kỳ năm trước (giảm 43.699 tỷ đồng).

Do ảnh hưởng của dịch, nhiều đơn vị lữ hành tạm dừng tổ chức tour đến các vùng có dịch Covid-19. Hiệp hội Du lịch Hà Nội có văn bản gửi hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố vận động doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm đến... có chính sách hoàn tiền đặt cọc giúp các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội, qua đó hoàn tiền cho khách hủy tour do dịch Covid-19.

Trong tháng 9 tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ điều chỉnh việc triển khai Kế hoạch số 73/KH-SDL ngày 10-6-2020 của Sở Du lịch Hà Nội về kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố; tham mưu tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, tăng cường tuyên truyền quảng bá kết nối phát triển du lịch tùy tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch. Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi cho khách du lịch.

Đồng thời, trình UBND thành phố phê duyệt hồ sơ thiết kế ý tưởng, hồ sơ thiết kế sản xuất hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội; triển khai thực hiện Kế hoạch 169/KH-UBND ngày 20-8-2020 của UBND thành phố về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố trong lĩnh vực du lịch...