Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hà Nội: Xem xét mở thêm chương trình song bằng ở cấp Tiểu học

(Dân sinh) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở sẽ xem xét về việc đề xuất mở thêm các trường giảng dạy chương trình song bằng ở cấp Tiểu học nhằm tạo cơ hội học tập cho học sinh, đồng thời tạo nguồn cho cấp Trung học cơ sở.

Hà Nội: Xem xét mở thêm chương trình song bằng ở cấp Tiểu học - Ảnh 1.

Cô và trò trường Tiểu học Chu Văn An trong buổi lễ khai giảng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa sơ kết việc thực hiện Đề án thí điểm đào tạo song bằng tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố sau 2 năm triển khai.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sau 2 năm, việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm đào tạo song bằng đã đi vào ổn định tại các trường Trung học phổ thông và Trung học cơ sở. Theo tiến độ triển khai của Đề án, số học sinh lớp 12 của trường THPT Chu Văn An đã tham gia thi AS vào tháng 6/2019 vừa qua và đạt được những thành công ban đầu. Học sinh các trường THCS học chương trình song bằng có năng lực tư duy và kỹ năng tốt đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đến nay chương trình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Số lượng học sinh đăng ký tại các trường ngày càng nhiều hơn, các trường khác cũng đăng ký tham gia thí điểm chương trình này. Hiện đã có 10 trường ngoài 7 trường công lập với khoảng 1.000 học sinh.

Hà Nội: Xem xét mở thêm chương trình song bằng ở cấp Tiểu học - Ảnh 2.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, sẽ xem xét về việc đề xuất mở thêm các trường giảng dạy chương trình song bằng ở cấp Tiểu học.

Ngoài những thành quả đạt được, chương trình thí điểm cũng gặp những khó khăn nhất định. Trong đó, vấn đề về nhận thức của các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh, các yếu tố ràng buộc về cơ chế chính sách còn nhiều bất cập. Do đó, thời gian tới Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có thống nhất đề xuất với lãnh đạo thành phố để tháo gỡ.

Cũng theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở sẽ xem xét về việc đề xuất mở thêm các trường giảng dạy chương trình song bằng ở cấp Tiểu học tạo cơ hội học tập cho học sinh, đồng thời tạo nguồn cho cấp Trung học cơ sở.