Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Hai tài xế bị kiện bất ngờ xin lỗi Fastgo, hãng nói sẽ cho đối tác đường lùi

Diễn biến mới nhất liên quan đến việc tài xế căng băng rôn "tố" Công ty Cổ phần FastGo, mới đây, Fastgo cho hay, hai bên đã có buổi làm việc thống nhất về hướng giải quyết sự việc.

Sau cuộc gặp không tìm được tiếng nói chung về sự việc tài xế xuống đường với băng rôn khẩu hiệu cho rằng Fastgo không thực hiện đúng cam kết doanh thu 25 triệu đồng/tháng, cũng như chưa thống nhất về những vướng mắc trong quy trình đối soát, vận hành chương trình VinfastCar trước đó, hôm nay, Fastgo cho hay, doanh nghiệp và đối tác tài xế đã có buổi làm việc mới nhất.

Biên bản làm việc giữa hai bên với đại diện Fastgo là Phó Giám đốc phụ trách Vận hành Hồ Sĩ Bắc và Trưởng phòng Pháp chế Nguyễn Việt Tuấn cùng hai tài xế (được giấu danh tính) thể hiện nội dung tài xế thừa nhận có sự việc 3 lái xe dán băng rôn với dòng chữ "Fastgo lừa đảo mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ" diễu hành trên đường phố và tụ tập ở sảnh tòa nhà số 18 Tam Trinh, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội – nơi đặt trụ sở của Fastgo.

Đồng thời, hai tài xế liên quan đến vụ việc nói trên đã xin lỗi Fastgo và cam kết không tái phạm.

Hai tài xế bị kiện bất ngờ xin lỗi Fastgo, hãng nói sẽ cho đối tác đường lùi - Ảnh 1.

Trích Biên bản làm việc ngày 19/11 giữa Fastgo và hai đối tác tài xế.

Trong văn bản cam kết các đối tác tài xế gửi đến FastGo có đoạn viết, "Xin lỗi vì việc chúng tôi làm đã ảnh hưởng đến Công ty Fastgo. Xin hứa sẽ không thực hiện hành vi đó bất cứ một lần nào nữa... Nếu còn tái phạm xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật".

Ngoài ra, các tài xế cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được tạo điều kiện tham gia kinh doanh trong chương trình VinFastCar theo thoả thuận với công ty Fastgo.

Liên quan đến sự việc, đại diện Fastgo cho biết, trên tinh thần "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại", công ty đã chấp thuận lời xin lỗi và sẽ xem xét rút đơn kiện đối với các tài xế đã hối lỗi, cam kết không tái phạm, đồng thời xem xét cho tài xế tiếp tục tham gia chương trình VinFastCar theo thoả thuận trước đây.

"Qua vụ việc này, Công ty Fastgo kêu gọi cộng đồng đối tác tài xế hiểu rõ bản chất vụ việc, luôn giải quyết tranh chấp nếu có trên tinh thần thiện chí, hợp tác và thượng tôn pháp luật. Tuyệt đối không nghe theo những lời xúi giục để tránh nguy cơ vi phạm pháp luật gây ảnh hưởng tiêu cực cho tất cả các bên", đại diện Fastgo thông tin.

Trước đó, sáng ngày 13/11, cộng đồng mạng dậy sóng trước hình ảnh một nhóm nhỏ tài xế diễu hành quanh một số tuyến phố tại Hà Nội với băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền các thông tin cáo buộc về ứng dụng gọi xe Fastgo.

Vụ việc nhận được sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là của lái xe công nghệ, làm bùng lên nhiều tranh luận trái chiều về sự việc. Ngày 14/11, Fastgo đã lên tiếng khẳng định doanh nghiệp đã nhiều lần mời đối tác tài xế làm việc nhưng không nhận được sự hợp tác.

Trước việc diễu hành của các tài xế, Fastgo đã mời một số cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra dấu hiệu phạm tội vu khống nhằm bảo vệ uy tín của ứng dụng gọi xe thuần Việt.