Hơn nửa tỉ quảng cáo 30 giây trong 'Táo quân 2019' chưa phải cao nhất
06/12/2018 10:26Thực tế chứng minh, mức giá quảng cáo 30 giây trong "Táo quân 2018" chưa bõ bèn gì so với giá quảng cáo trong một số chương trình khác của nhà đài VTV.
Giá quảng cáo trong “Táo quân 2019” hiện đang trở thành đề tài “nóng” đối với dư luận sau khi Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam gửi báo giá quảng cáo của chương trình trên đến các doanh nghiệp.
Theo đó, mức giá quảng cáo tối thiểu trong chương trình “Táo quân 2019” là 265 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây. Với thời lượng phát sóng 15 giây, mức giá quảng cáo là 318 triệu đồng/lần. 20 giây quảng cáo sẽ có mức giá là 397,5 triệu đồng/lần phát sóng. Đặc biệt, nếu muốn có được 30 giây quảng cáo, doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền là 530 triệu đồng/lần.
"Táo quân" là chương trình truyền hình được yêu thích nhất và là món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết âm lịch hàng năm của người dân Việt Nam.
Như vậy, nhà đài sẽ lấy được hơn nửa tỉ cho 30 giây quảng cáo trong “Táo quân 2019” của VTV khiến không ít ý kiến cho rằng mức giá quảng cáo này của VTV là quá cao. Trong khi nhiều người cho rằng họ không quá bất ngờ trước mức giá trên, bởi trước đó, nhà đài này cũng từng công bố nhiều mức giá quảng cáo cao ngất ngưởng ở những chương trình khác.


Thực tế chứng minh, với những con số quảng cáo cao ngất ngưởng như trên, VTV khiến nhiều người nghĩ nhà đài sẽ “bội thu” về doanh số với quảng cáo, tuy nhiên, thực tế không phải vậy.
"Người phán xử" là bộ phim truyền hình có mức giá quảng cáo cao kỷ lục.
Tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng với Bộ TT&TT vào sáng ngày 8/9/2018, Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh cho biết doanh thu quảng cáo của báo chí, truyền hình ngày càng giảm, vì bị mạng xã hội cạnh tranh thu hút tiền quảng cáo.
Hai mạng xã hội nước ngoài là Facebook và Google có tổng cộng 95 triệu người dùng, doanh thu quảng cáo của hai mạng xã hội này ước đạt 370 triệu USD/năm, doanh thu quảng của Zalo cũng đạt 7 triệu USD/năm. Do đó nếu con số doanh thu quảng cáo của các mạng xã hội nước ngoài càng ngày lớn lên thì doanh thu quảng cáo của các báo, đài trong nước sẽ ngày càng giảm.
Theo Tiền Phong

-
Tiểu Vy và 16 người đẹp vào thẳng Top 30 Miss World 2018
-
Tiểu Vy được dự đoán lọt top 10 trước thềm chung kết Hoa hậu Thế giới
-
TP.HCM: Người dân đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem trận bán kết Việt Nam - Philippines
-
H'Hen Niê được Global Beauties dự đoán là Á hậu 2 tại Miss Universe
-
Minh Tú có mặt trong top 5 thí sinh nặng ký ở Hoa hậu Siêu quốc gia
-
Hát múa ăn mừng dưới cây bông được công nhân là Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia
-
Thanh Hóa: 41 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá nhi đồng Cúp PVF 2018
-
Trà Vinh: Tổ chức giải đua ghe Ngo truyền thống của đồng bào Khmer
-
Lộ diện trang phục dạ hội của Hoa hậu Tiểu Vy Missworld 2018, đập tan tin đồn quê mùa
-
Đạo diễn Lê Hoàng khiến dư luận "dậy sóng" với phát ngôn về sống đẹp
-
Bất ngờ khi MC Anh Tuấn không dẫn chương trình, đảm nhiệm vai trò khác
-
Hà Anh Tuấn cùng Uyên Linh “bùng nổ” trong đêm ra mắt hoành tráng của Sunshine Group
-
Tiểu Vy xuất sắc lọt vòng 2 phần thi tài năng tại Miss World 2018 với Cover Lạc Trôi
-
MC Hoàng Linh chia tay chồng sắp cưới?
-
Không còn khái niệm bài hát trước 1975 và nghệ sĩ Việt kiều
-
Sau Tết, Sài Gòn căng mình chống dịch sởi, sốt xuất huyết
-
Xuất hiện tỉ phú Việt Nam lọt top 200 người giàu nhất thế giới
-
Gia tăng bệnh nhân mắc sởi
-
Biên giới 1979: Nếu Việt Nam yêu cầu, cả triệu người Cuba sẽ bước lên
-
Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt 7,2 tỷ USD
-
TP.HCM dự kiến thi tuyển công chức trong năm 2019
-
Ngày vía Thần Tài, doanh nghiệp bán vàng thu nghìn tỷ đồng
-
Chuyên cơ "Chim ưng 1" của ông Kim Jong-un có gì đặc biệt?
-
Xe của Tổng thống Mỹ được trang bị tối tân đến cỡ nào ?
-
Xoa bóp bấm huyệt ở quán gội đầu có tốt không?