Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Honda Accord thế hệ mới ra mắt có giúp doanh số bớt "bết bát"?

Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Honda Accord thế hệ thứ 10 với mức tạm tính 1,2 tỷ đồng. Trước đó, các bản tiền nhiệm của mẫu sedan phân khúc D thường lọt top ế ẩm hàng tháng.

Sau khi ra mắt tại Thái Lan vào tháng 3/2019, Indonesia vào tháng 7/2019, Honda Việt Nam cho biết, mẫu Accord thế hệ thứ 10 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào tháng 10 tới đây với 3 màu sắc, đen ánh, trắng ngọc và ghi bạc. Từ hôm nay, các đại lý Honda bắt đầu cho nhận đặt cọc mẫu sedan mới.

Mặc dù chiếc Accord chưa được Honda Việt Nam đưa ra thông báo về mức giá nhưng theo phân tích của giới thạo xe, giá của Accord thế hệ thứ 10 sẽ tương đương với thế hệ cũ. 

Hiện tại, một số đại lý đã nhận đặt cọc Honda Accord mới giá tạm tính 1,2 tỷ đồng, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry (từ 1,02 tỷ đồng), Kia Optima (từ 789 triệu đồng) hay Mazda 6 (từ 819 triệu đồng).

Tại thị trường Thái Lan, Honda Accord 2019 Turbo EL có giá 1,5 triệu bath (tương đương 1,1 tỷ VND). Trong khi đó, bản Hybrid có giá 1,65 triệu bath (1,2 tỷ USD), mức giá của Hybrid Tech là 1,8 triệu bath (1,32 tỷ USD).

Honda Accord thế hệ mới ra mắt có giúp doanh số bớt bết bát? - Ảnh 1.

Honda Accord tại thị trường Thái Lan.

Theo Honda Việt Nam, Accord thế hệ thứ 10 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L.

Động cơ tăng áp sở hữu công suất tối đa 188 Hp tại 5.500 vòng/phút, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ như động cơ 2.5L hút khí tự nhiên với mức tiêu hao nhiên liệu 6,2L/100Km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn), tiết kiệm tương đương động cơ 1.5L.

Mẫu sedan kế thừa những tính năng thông minh của các phiên bản trước đó, đồng thời được trang bị những hệ thống và công nghệ mới hỗ trợ cho người lái.

Sau khi ngừng bán thế hệ cũ từ 2/2019, việc Accord thế hệ thứ 10 trở lại đường đua sedan hạng D đang nhận được sự quan tâm, liệu những cải tiến trên mẫu xe mới có giúp Accord khởi sắc khi trước đó, mẫu xe luôn nằm trong top doanh số khiêm tốn, thậm chí thua xa so với đối thủ Toyota Camry hay Mazda6.

Cụ thể theo số liệu của VAMA, năm 2017, Honda Accord chỉ bán ra được 297 xe trong khi 3.341 là doanh số của Camry.

Tháng 10/2018, doanh số xe đạt 60 chiếc. Cả năm, Honda Accord bán 420 xe, nhỉnh hơn Kia Optima, 312 xe.

Tuy nhiên, so với các đối thủ "sừng sỏ" như Mazda6 2.377 xe và Camry 4.503 xe thì doanh số thấp hơn rất nhiều.

"Thị phần ngày càng bó hẹp cho phân khúc D bởi người tiêu dùng ngày càng thích mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, bán tải hay Crossover 5 chỗ. Ngoài ra, sự xuất hiện của một số mẫu xe mới như VinFast Lux A2.0 với tầm giá ngang ngửa cũng tạo sức ép lên phân khúc sedan.

Đợt này Mazda6 cũng đang giảm giá khá sâu, lên tới gần 60 triệu đồng, vì thế, dù Accord có lợi thế về thiết kế và tiện nghi, song sẽ khá chật vật nếu không có nâng cấp đáng tiền hoặc chính sách kích cầu hợp lý", Thành Trung (chủ cửa hàng ô tô trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội) nhận định.