Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Kết nối doanh nghiệp về nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản - Việt Nam

29/07/2017 19:47

Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) vừa tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp về nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản- Việt Nam, với sự tham gia của 21 DN Nhật nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Việt.

Đây là lần thứ 3 Jetro tổ chức sự kiện này. Chương trình kết nối kinh doanh năm nay tập trung chuyên sâu vào các sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt Nam (nông thủy sản, bánh kẹo, các loại rượu, trà xanh, sữa bột, vv.), nhằm tối ưu hóa kết quả kết nối kinh doanh giữa các DN.

Kết nối doanh nghiệp về nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản - Việt Nam - Ảnh 1Buổi kết nối doanh nghiệp Việt- Nhật do Jetro tổ chức tại Hà Nội

Trong 21 DN đến từ Nhật Bản tham dự chương trình kết nối năm nay, có 9 DN lần đầu tiếp xúc và thử sức với thị trường Việt Nam. Không chỉ tập trung giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, DN Nhật Bản tham gia năm nay còn coi trọng việc trao đổi, kết nối với đối tác Việt Nam, hướng đến việc ký kết được hợp đồng với nhiều đối tác tiềm năng.
Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội, ông Hironobu Kitagawa cho biết, với mức độ tin tưởng cao của người tiêu dùng Việt Nam đối với thương hiệu Nhật Bản “an tâm, an toàn”, chương trình kết nối kinh doanh năm ngoái đã đạt được nhiều thành công với sự tham gia của 63 DN. Đặc biệt, trong số các sản phẩm chế biến, sản phẩm sữa bột đã đạt được các hợp đồng nhập khẩu với số lượng lớn.
Theo ông Kitagawa, Việt Nam là nước có dân số đứng thứ 3 trong khối ASEAN và có tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, người dân Việt Nam có nhận thức và nhu cầu cao về mức độ “an tâm, an toàn” của thực phẩm nguồn gốc Nhật Bản – sản phẩm vốn đã được đánh giá cao về mức độ “an tâm, an toàn”. Vì vậy, tiềm năng phát triển các mặt hàng Nhật Bản tại Việt Nam là vô cùng lớn.
Theo ông Hironobu Kitagawa, để được thị trường Nhật Bản đón nhận sản phẩm Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam nên cùng các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác chế biến để đưa sản phẩm đó vào thị trường Nhật Bản một cách dễ dàng. 
Bản thân sản phẩm Việt Nam có hương vị gốc rất thơm ngon, khi chế biến phải giữ được hương vị gốc đó cộng thêm tạo ra được hương vị phù hợp với khẩu vị của của người dân Nhật Bản. 
Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Phúc, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH thương mại Konbini Việt Nam đánh giá, Việt Nam đang có xu hướng “bùng nổ” sử dụng sản phẩm Nhật Bản. Năm 2016 tham gia chương trình, Công ty cũng đã tìm được một nhà cung cấp dầu ăn (dầu gạo) và nay trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại Việt Nam. 
Theo kết quả thống kê năm 2016, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 trong tổng số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm (theo kim ngạch), đồng thời cũng là thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm xuất khẩu từ Nhật Bản.

NGUYỄN THANH

Video nổi bật
Báu vật trị giá hàng chục tỷ đồng trên vỉa hè Hà Nội Báu vật trị giá hàng chục tỷ đồng trên vỉa hè Hà Nội
Với đường kính hơn 1m, một người ôm không xuể, cây sưa nằm ở ven đường phố Hà Nội được trả giá 50 tỷ đồng.