Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Khối các trường thuộc Bộ Công thương vượt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

02/11/2018 19:48

Ngày 02/11/2018, tại Ninh Bình, Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng năm học 2017 -2018 và những phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 -2019. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh và lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Bộ Công thương, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các trường thuộc Bộ Công thương; các chuyên gia thuộc Hiệp hội các trường KoSen Nhật Bản.

 

 

Khối các trường thuộc Bộ Công thương vượt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 - Ảnh 1Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh chủ trì thảo luận Hội nghị

 

Bộ Công thương có 35 trường thuộc Bộ, trong đó có 25 trường cao đẳng; 13 trường thuộc Tập đoàn, Tổng Công ty thuộc Bộ, trong đó có 9 trường cao đẳng, 2 trường trung  cấp. Năm 2018, tuyển sinh cao đẳng 28.891/31.430 chỉ tiêu đạt 92%; tuyến sinh Trung cấp 25.622/21.445 chỉ tiêu đạt 120/%. Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ra trường có việc làm ngay đạt khá cao, nhất là đối với những ngành kỹ thuật. Điều kiện đảm bảo chất lượng được các trường quan tâm. Một số trường đã tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến của các trường uy tín trên thế giới như trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã có một số chương trình đào tạo được các tổ chức kiểm định quốc tế công nhận. Đội ngũ nhà giáo được nâng cao về nghiệp vụ. Nhiều trường đã được đầu tư cơ sở vật chất mua sắm trang thiết bị đáp ứng nhu cầu giảng dạy, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Khối các trường thuộc Bộ Công thương vượt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 - Ảnh 2Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ghi nhận và biểu dương kết quả, thành tích của khối các trường Cao đẳng, trung cấp thuộc Bộ Công thương trong đào tạo nhân lực cho quốc gia và ghi nhận kết quả trong công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo của khối các trường cao đẳng, trung cấp; cơ sở vật chất của các trường đã được đầu tư khá tốt. Tuy nhiên kỹ năng nghề của đội ngũ nhà giáo và công tác quản lý chất lượng các trường vẫn còn hạn chế. Để đạt được mục tiêu đến năm 2020, giáo dục nghề nghiệp đào tạo được nguồn nhân lực đáp ứng cơ cấu, số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thì các trường phải tiếp tục đổi mới đồng bộ các điều kiện đảm bảo chất lượng. Thống nhất với các giải pháp của Bộ đã nêu, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh lưu ý cần quan tâm triển khai các hoạt động tự chủ theo lộ trình và phù hợp với bối cảnh và điều kiện đặc thù của giáo dục nghề nghiệp; Các trường tiếp tục quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học để nâng cao chất lượng đào tạo. Các trường được chọn đào tạo các bộ chương trình quốc tế cần chủ động chuẩn bị đội ngũ nhà giáo để cử đi đào tạo nước ngoài và cơ sở vật chất để triển khai thực hiện.

PV

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Bị cô giáo phạt, học sinh nhảy sành điệu như vũ công Bị cô giáo phạt, học sinh nhảy sành điệu như vũ công
Bị cô giáo phạt một học sinh THCS nhảy như vũ công trong nền nhạc Baby Shark trước cả lớp khiến nhiều người thích thú.
  • Mục tiêu của giáo dục không phải là đuổi học trò

    Mục tiêu của giáo dục không phải là đuổi học trò

    Việc Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thanh Hóa) kỷ luật đuổi học 7 học sinh (HS) vì nói xấu giáo viên, nhà trường trên mạng xã hội gây ồn ào dư luận trong những ngày qua. Nhiều chuyên gia, nhà giáo đặt vấn đề kỷ luật bằng hình thức buộc thôi học liệu có phải là phương pháp giáo dục? Cách làm của giáo viên càng khiến HS thêm bất mãn, chán học, không muốn đi học…

  • Hà Nội: Phấn đấu xây dựng 100 trường đạt chuẩn trong năm 2019

    Hà Nội: Phấn đấu xây dựng 100 trường đạt chuẩn trong năm 2019

    Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với UBND các quận, huyện, thị xã về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2018 và kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm 2019.

  • Đào tạo nghề gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động - việc làm

    Đào tạo nghề gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động - việc làm

    Là một trong những đơn vị đầu ngành về đào tạo nghề tại Thái Bình, Trường Cao đẳng Nghề Thái Bình đã có nhiều nỗ lực, đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, chương trình đào tạo nghề gắn với nhu cầu doanh nghiệp và thị trường lao động - việc làm là hướng đi được Nhà trường quan tâm đầu tư và tập trung thực hiện. Việc này không chỉ có lợi cho doanh nghiệp - nhà trường mà còn nâng cao hiệu quả, chất lượng đào tạo, góp phần giải quyết việc làm ngay cho sinh viên sau khi ra trường.

  • Kinh nghiệm từ Đức về tự chủ tài chính trong giáo dục nghề nghiệp

    Kinh nghiệm từ Đức về tự chủ tài chính trong giáo dục nghề nghiệp

    Từ ngày 30/10/2018 đến 01/11/2018, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức Hội thảo “Quản lý hiệu quả cơ sở giáo dục nghề nghiệp”. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Ban quản lý Dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn Chương trình mục tiêu quốc gia, lãnh đạo Chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam”; hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, cán bộ phòng ban của một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp; GS.TS Gebhard Hafer, chuyên gia, Hiệu trưởng trường BBW University of Applied Science chủ trì đề dẫn hội thảo.