Khuyến cáo người dùng điện thoại di động cảnh giác với các đầu số lạ

06:22 - 31/05/2019

Thời gian gần đây, một số người dùng di động bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone 18001091 với các đầu số 1900xxxx khác, từ đó đã bị trừ cước điện thoại "oan".

 

Hướng dẫn người dùng cài đặt thông tin. Ảnh: XM

 

Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, đại diện VinaPhone khuyến cáo: VinaPhone chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất 18001091 miễn cước cho toàn bộ khách hàng trên toàn quốc.

Theo phản ánh của khách hàng, thời gian gần đây có một số tổng đài mạo danh VinaPhone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng, ví dụ khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng VinaPhone”; “tổng đài VinaPhone”... thì ngay lập tức kết quả tìm kiếm hiện ra đầu tiên sẽ là các website của đầu số 1900xxxx (đây là đầu số cung cấp dịch vụ tính phí của doanh nghiệp khác chứ không phải của VinaPhone). Sau khi bấm vào các đường link trên và thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài này, thuê bao sẽ bị trừ cước phí rất cao. Các tổng đài này đều có đầu số hiển thị dưới dạng 1900xxxx cung cấp dịch vụ tính phí, do nhiều doanh nghiệp khác quản lý.

“Đặc biệt các thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx này đều không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào. Người dùng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi gọi đến các đầu số 1900xxxx để tránh nhầm lẫn, dẫn đến bị trừ tiền cước không mong muốn”, đại diện VinaPhone khuyến cáo.

Tất cả các tổng đài khác, không phải đầu số 18001091 đều không phải tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng của VinaPhone. Người tiêu dùng cần lưu ý kiểm tra thông tin để tránh tình trạng bị trừ tiền oan từ các tổng đài mạo danh tổng đài chính thức của VinaPhone.

(XC/Báo Tin tức)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›