Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Ngày 10/10 sẽ hoàn thành dự án mở rộng đường Vành đai 3

Dự kiến ngày 10/10 tới đây, dự án mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ hoàn thiện và đưa vào khai thác. Đây là báo cáo của Ban Quản lý dự án với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Được biết dự án đường Vành đai 3 được khởi công vào ngày 5/10/2016, Dự án có diện tích khoảng 39,2ha qua địa bàn phường Mai Dịch, phường Dịch Vọng Hậu thuộc quận Cầu Giấy; phường Cổ Nhuế 1, phường Cổ Nhuế 2, phường Xuân Đỉnh thuộc quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 10/10 sẽ hoàn thành dự án mở rộng đường Vành đai 3 - Ảnh 1.

Đường Vành đai 3 mở rộng đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành.

Việc đầu tư mở rộng tuyến đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có ý nghĩa rất quan trọng cho giao thông Thủ đô, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giao thông các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc, các khu Công nghiệp, sân bay Nội Bài… với trung tâm thủ đô Hà Nội.

Dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện nay, đồng thời, tạo mặt bằng để Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đầu tư tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến Cầu Thăng Long, nhằm từng bước đầu tư hoàn thành kép kín tuyến đường Vành đai 3 theo quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi thông xe tuyến đường này sẽ giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, phức tạp có lưu lượng tham gia giao thông lớn như: Nút giao Nguyễn Hoàng Tôn; nút giao Cổ Nhuế; nút giao Hoàng Quốc Việt.

Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có chiều dài 5,5Km, rộng 56-93m; với các hạng mục nền, mặt đường, hào kỹ thuật, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, tổ chức giao thông, cầu đi bộ và các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng. Chi phí GPMB của dự án là 1.824 tỷ đồng, trong đó, số hộ dân bị thu hồi đất là 796 hộ; số cơ quan bị thu hồi đất là 55 cơ quan...

Đây là một trong 52 công trình trọng điểm của thành phố được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016 - 2020 và cũng là một trong những công trình cấp bách giảm ùn tắc giao thông của thành phố Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù về việc giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) khi thực hiện đầu tư xây dựng.