Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Nhà mạng không được tự tiện thanh lý hợp đồng của các thuê bao

26/04/2018 11:23

Các điểm giao dịch khách hàng của Viettel cho biết: Sẽ phục vụ khách hàng có nhu cầu cập nhật thông tin thuê bao chậm nhất đến cuối tháng 5.

 

Theo báo cáo từ phía các nhà mạng, vẫn còn khoảng 30 triệu thuê bao chưa hoàn thành việc cập nhật thông tin theo yêu cầu của Nghị định 49. Số lượng thuê bao này sẽ đứng trước nguy cơ bị cắt liên lạc 1 chiều, thậm chí bị thanh lý hợp đồng theo quy trình của quy định này.

Nhà mạng không được tự tiện thanh lý hợp đồng của các thuê bao - Ảnh 1Khách hàng xếp hàng đăng ký bổ sung thông tin cá nhân.

 

Về phía các nhà mạng, dù tiến hành thông báo bằng tin nhắn đến từng khách hàng từ 1 tháng trước, nhưng đến ngày 24/4 - thời điểm đầu tiên được công bố là hạn cuối cho việc cung cấp thông tin thuê bao - nhiều khách hàng vẫn không nắm rõ được quy trình này, hoặc chưa sắp xếp được thời gian để hoàn thành. Điều này dẫn tới tình trạng người dùng đổ xô tới các đại lý nhà mạng trong những ngày cuối trước hạn, gây khó khăn cho việc phục vụ.

Trước tình trạng này, ngày 22/4, phía VinaPhone và MobiFone đã chủ động thông báo đến khách hàng về việc gia hạn hỗ trợ kê khai thông tin thuê bao từ ngày 24/4 sang ngày 15/5. Đến ngày 23/4, đại diện tại các chi nhánh giao dịch của Viettel mới in bảng thông báo tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao sau ngày 24/4, nhưng không nói rõ thời hạn cuối.

Các khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động cũng cần lưu ý, quy trình dừng phục vụ với thuê bao chưa cập nhật thông tin, theo Nghị định 49, sẽ bao gồm các bước sau:

- Nhà mạng thông báo liên tục yêu cầu thuê bao cập nhật lại thông tin trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần.

- Sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông 1 chiều, đồng thời thông báo sẽ khóa hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

- Sau 15 ngày kể từ ngày khóa 1 chiều, nhà mạng được phép khóa hai chiều. Nhà mạng cũng phải ra thông báo thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

VÂN KHÁNH

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật