Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Nhận chuyển hàng làm ‘mất’ 4.000 khẩu trang, Viettel Post nói gì?

(Dân sinh) - Liên quan đến việc thiếu hụt 4.000 chiế khẩu trang của khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post từ TP. Hồ Chí Minh ra tỉnh Thừa Thiên - Huế, đại diện Viettel Post đã bàn giao số khẩu trang theo yêu cầu của khách hàng.

Thông tin ban đầu, theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM - DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ Phạm Hồng Sơn, ngày 28/3, ông Sơn gửi 8 thùng khẩu trang từ TP. Hồ Chí Minh ra tỉnh Thừa Thiên - Huế để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa.

Người nhận là anh Lê Thanh Bình (sinh năm 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Về việc gửi 8 kiện hàng khẩu trang thông qua công ty vận chuyển là Viettel Post như sau:

Nhận chuyển hàng làm ‘mất’ 4.000 khẩu trang, Viettel Post nói gì? - Ảnh 1.

Biên bản giữa bưu tá và người nhận hàng lập ngay khi phát hiện hàng bị thiếu hụt.

Chiều 31/3, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên - Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Bình nhưng thấy có nghi vấn về việc hàng không nguyên đai nguyên kiện nên hai bên (bưu tá và anh Bình) lập biên bản, tiến hành kiểm đếm và phát hiện mỗi thùng khẩu trang chỉ còn 30 hộp (quy cách hàng gửi là 40 hộp), trọng lượng hàng bị hao hụt gần 8kg nên a Bình trả lại hàng.

Số lượng bị khẩu trang bị mất được cáo buộc khoảng 80 hộp, tương đương khoảng 4.000 chiếc khẩu trang.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Lao động và Xã hội (Báo điện tử Dân sinh), đại diện Viettel Post cho biết, ngay khi Viettel Post nhận được thông tin khách hàng phản ánh về việc thiếu hụt số lượng khẩu trang khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post.

Sau đó, Viettel Post đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách. Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra.

"Trước mắt, để khách hàng kịp thời thực hiện ý nguyện cao đẹp tặng khẩu trang cho các tổ chức, đơn vị, Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị", đại diện Viettel Post thông tin.

Ngoài ra, vị đại diện Viettel Post còn cho biết thêm, một nguyên nhân để xảy ra vụ việc này là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng bị hạn chế vì vậy số hàng được chuyển theo chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh ra Chu Lai. Từ Chu Lai, phía đối tác của Viettel Post đã vận chuyển số hàng đó vào Thừa Thiên - Huế bằng đường bộ. 

Hiện nay phía Viettel Post đã gửi công văn lên Cục điều tra Hình sự để lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ số hàng (khẩu trang) mất mát ở khâu nào.