Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Nộp hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp tại cơ quan nào?

11/10/2018 11:42

Bạn Lưu Đức Hoà (Đồng Nai) hỏi: Tôi là công nhân khu công nghiệp Đồng Nai. Tôi đã có hơn 8 năm làm việc và được công ty tại đây đóng BHXH BHTN. Sắp tới tôi sẽ nghỉ việc tại công ty này. Vậy xin hỏi tôi phải nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại cơ quan nào? Các giấy tờ cần thiết gồm những gì?

 

Hỏi: Bạn Lưu Đức Hoà (Đồng Nai) hỏi: Tôi là công nhân khu công nghiệp Đồng Nai. Tôi đã có hơn 8 năm làm việc và được công ty tại đây đóng BHXH BHTN. Sắp tới tôi sẽ nghỉ việc tại công ty này. Vậy xin hỏi tôi phải nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại cơ quan nào? Các giấy tờ cần thiết gồm những gì?

Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) trả lời câu hỏi của bạn như sau:

- Theo quy định tại Khoản 1, Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

- Theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

+ Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: hợp đồng lao động, quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

+ Sổ bảo hiểm xã hội (Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động).

Như vậy, nếu muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, ông Lưu Đức Hòa nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nơi bạn muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo các quy định nêu trên.

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Pha nhào lộn ngoạn mục như phim bom tấn của các máy bay Nga Pha nhào lộn ngoạn mục như phim bom tấn của các máy bay Nga
Lấy cảm hứng từ bộ phim bom tấn Mỹ “Đại úy Marvel” đang “làm mưa, làm gió” trên thế giới, một đội máy bay biểu diễn của Nga đã thực hiện các pha nhào lộn ngoạn mục thể hiện kỹ năng điều khiển “chim sắt” điêu luyện của các phi công.