Online Friday 2019: Lần đầu tiên hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng e-voucher

17:18 - 12/11/2019

Tại Online Friday 2019 khách hàng có thể đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.

Thông tin trên trang Tin tức (Thông tấn xã Việt Nam), chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2019 (Online Friday 2019) là năm thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là một năm chứng kiện sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế số nói chung theo chủ trương bắt kịp cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Quang cảnh lễ công bố. Ảnh: Trần Việt/Thông tấn xã Việt Nam.

Quang cảnh lễ công bố. Ảnh: Trần Việt/Thông tấn xã Việt Nam.

Theo đó, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2019 diễn ra vào thứ 6 (6/12) với chủ đề "Siêu giảm giá - Hàng chính hãng" và sự kiện Big Off với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử được tổ chức từ 29/11 đến 8/12.

Theo ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), năm 2019 thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt trên 30%/năm với sự gia nhập của nhiều doanh nghiệp và hàng loạt sàn thương mại điện tử cũng như trang bán hàng mới xuất hiện đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên mạng xã hội.

Đặc biệt, năm nay còn chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Chính phủ.

Cũng theo ông Đặng Hoàng Hải, đây là năm đầu tiên, Ban tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng thông qua nền tảng e-voucher hay hệ thống voucher điện tử.

Đây là điểm nhấn nổi bật của chương trình Online Friday 2019 và khách hàng có thể sẽ đặt mua hoặc săn voucher trước và sau đó thực hiện thao tác mua trên website của doanh nghiệp khi thời gian mở bán bắt đầu.

Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước cho các sản phẩm, hàng hóa mình mong muốn và sử dụng mã voucher để mua hàng trên các website thương mại điện tử tham gia vào chương trình.

Ban tổ chức cũng sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tham gia bán hàng hóa thông qua hình thức e-voucher, dù là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Bên cạnh đó, báo điện tử VOV.VN cũng cho biết, Ban tổ chức Online Friday đã phối hợp cùng các doanh nghiệp chuẩn bị nhiều giải pháp xoay quanh trục chính là "tạo chuỗi liên kết bền vững giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng" với mục tiêu trọng yếu là hỗ trợ tối đa doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất và tìm kiếm giải pháp tiêu thụ hàng hóa tối ưu nhất. Đặc biệt, Online Friday 2019 đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online.

"Kế thừa từ chương trình 2018, năm nay, Ban tổ chức tiếp tục triển khai chương trình "Hàng chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng". Theo đó, doanh nghiệp tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng. Ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình siêu khuyến mãi bao gồm các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay…", ông Hải cho biết.

Được biết, mục tiêu của Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia - Online Friday năm 2019 sẽ kêu gọi sự tham gia của 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher; tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường trên 2.500 tỷ đồng. Thông qua Online Friday 2019, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình, 2 triệu lượt tương tác, quét QR Code; 50% người tiêu dùng được truyền thông và trải nghiệm chương trình.

BM (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›