Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Phát hiện 18 ngoại hành tinh kích cỡ giống Trái Đất

28/05/2019 06:00

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy một kho báu với 18 ngoại hành tinh có kích thước như Trái Đất, bao gồm một hành tinh có thể ở được.

Lớn nhất là hành tinh có kích thước của Trái Đất. Nhỏ nhất, có kích thước khoảng 69% kích thước của Trái Đất. Chúng nhỏ đến mức các cuộc khảo sát trước đó đã bỏ lỡ.

Phát hiện 18 ngoại hành tinh kích cỡ giống Trái Đất - Ảnh 1Các nhà khoa học vừa có một phát hiện quan trọng với hàng loạt các ngoại hành tinh.

Các nhiệm vụ săn tìm hành tinh trên khắp thế giới đã xác nhận sự tồn tại của 3.970 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời của chúng ta. Hầu hết chúng đều rất lớn.

Khoảng 96% lớn hơn đáng kể so với Trái Đất; hầu hết các ngoại hành tinh mà chúng ta đã tìm thấy rơi vào loại khí khổng lồ, như Sao Hải Vương, hoặc Sao Thổ, Sao Mộc, và thậm chí còn lớn hơn.

Nhưng nếu chúng ta sử dụng hệ Mặt Trời của chúng ta làm đường cơ sở, thì sẽ có rất nhiều hành tinh giống như Trái Đất bao gồm Sao Kim, Sao Thủy và Sao Hỏa.

Tất cả đều liên quan đến cách kính viễn vọng Kepler phát hiện các hành tinh. Nó sử dụng một cách gọi là phương thức vận chuyển để tìm kiếm những hình ảnh mờ nhạt trong ánh sáng của một ngôi sao.

Hiện tại, trong kho lưu trữ của Kepler đang chứa các bộ dữ liệu cho hàng trăm ngàn ngôi sao hứa hẹn những phát hiện mới trong tương lai.

Theo Dân Trí

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Biệt thự 99 cửa, có thang máy đầu tiên của đại gia Sài Gòn xưa Biệt thự 99 cửa, có thang máy đầu tiên của đại gia Sài Gòn xưa
Kết hợp kiến trúc Đông - Tây, biệt thự 99 cửa của gia đình ông Hứa Bổn Hòa (hay còn gọi chú Hỏa) không chỉ có kiến trúc độc đáo mà còn nhuốm màu giai thoại đi cùng nhiều thế hệ người Sài Gòn.