Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Trường CĐ Cơ điện Hà Nội: Phát triển mô hình phục vụ nông nghiệp thông minh

18/01/2018 08:27

Theo ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM) , một trong những định hướng nghiên cứu trọng tâm năm 2018 của HCEM là ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa trong nông nghiệp công nghệ cao.

 

Trường CĐ Cơ điện Hà Nội: Phát triển mô hình phục vụ nông nghiệp thông minh - Ảnh 1

Thực hành nghề công nghệ ô tô ở Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội

Ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trên cơ sở lợi thế là cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao và là đối tác của rất nhiều tập đoàn cơ khí, công nghệ, tự động hóa lớn trên thế giới như: Denso, Festo, Piaggio, KNX Association… năm 2018 HCEM quyết định đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp với định hướng phát triển các ứng dụng, sản phẩm nông nghiệp thông minh.

Cụ thể, HCEM tập trung vào nghiên cứu, phát triển hệ thống điều khiển tự động hóa trong nông nghiệp công nghệ cao, bao gồm cả chăn nuôi và trồng trọt. Trên cơ sở các chỉ số ngành, các kết quả, quy trình khoa học đã được công bố và kiểm chứng uy tín, HCEM sẽ tiến hành lập trình, thiết kế để làm sao tự động hóa, tối ưu hóa ở mức độ cao nhất. Mọi chỉ tiêu về không khí, nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, chế độ cho ăn, dinh dưỡng sẽ được cụ thể hóa bằng các lập trình, phần mềm để hạn chế tối đa việc phải sử dụng lao động trực tiếp.

HCEM đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ cho ra mắt một loạt mô hình, quy trình nông nghiệp thông minh trong chăn nuôi và trồng trọt

PHƯƠNG MINH

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Xem người đàn ông Nga kéo tàu chở hàng 11.000 tấn Xem người đàn ông Nga kéo tàu chở hàng 11.000 tấn
Một công dân Nga đã phô trương sức mạnh không tưởng khi tự mình kéo tàu chở hàng nặng 11.000 tấn di chuyển cách nơi thả neo 2,5 mét.
  • Đã lựa chọn 134 ngành, nghề trọng điểm ở các cấp độ

    Đã lựa chọn 134 ngành, nghề trọng điểm ở các cấp độ

    Thực hiện chủ trương đầu tư tập trung, trọng điểm, để nâng cao hiệu quả đầu tư trong bối cảnh nguồn lực tài chính cho lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp còn hạn hẹp; Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tổ chức lựa chọn, phê duyệt ngành, nghề trọng điểm và trường được lựa chọn ngành, nghề trọng điểm giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025.

  • Vì sao “Chí Phèo” không nằm trong chương trình học bắt buộc?

    Vì sao “Chí Phèo” không nằm trong chương trình học bắt buộc?

    Gần đây, dư luận ồn ào về việc chương trình mới bỏ tác phẩm "Chí Phèo". Chia sẻ về điều này, PGS-TS Đỗ Ngọc Thống, Chủ biên chương trình môn tiếng Việt/Ngữ văn - khẳng định, thông tin này chưa chính xác.

  • Lớp cho trẻ từ 3 tháng tuổi: Nhiều khó khăn, trở ngại

    Lớp cho trẻ từ 3 tháng tuổi: Nhiều khó khăn, trở ngại

    Bộ GD&ĐT đang tổ chức lấy ý kiến về Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, bổ sung năm 2017. Theo đó, Điều 25 quy định: "Trường mầm non, nhóm lớp mầm non độc lập là cơ sở giáo dục kết hợp nhà trẻ và mẫu giáo, nhận trẻ em từ 3 tháng đến 6 tuổi".

  • Giáo dục nghề nghiệp sẽ có bứt phá trong năm 2018

    Giáo dục nghề nghiệp sẽ có bứt phá trong năm 2018

    Năm 2017, ngành giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã đạt được những thành quả hết sức tích cực, đây là bước tiền đề khả quan cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và giai đoạn tới: đẩy mạnh trao quyền tự chủ cho cơ sở GDNN và gắn đào tạo nghề với việc làm bền vững.