Thaco dành hơn 34 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội

18:07 - 15/04/2017

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2017, năm 2016 doanh nghiệp này đã tham gia các hoạt động tài trợ cộng đồng xã hội với tổng kinh phí hơn 34 tỷ đồng cho các hoạt động giáo dục, cứu trợ thiên tai, lũ lụt, xây nhà tình nghĩa, quỹ vì người nghèo…

Năm 2016 Thaco đã chi 34 tỷ đồng cho các hoạt động giáo dụccứu trợ thiên tai, lũ lụt, xây nhà tình nghĩa, quỹ vì người nghèo… 

Ngoài ra, Thaco cũng dành nguồn quỹ 200 tỷ đồng cho chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” và hơn 80 tỷ đồng cho chương trình đường lên đỉnh Olympia trong 5 năm (2016 - 2021). 

Năm 2016 đánh dấu nhiều thành công của Thaco, tổng doanh số của doanh nghiệp này đạt 110.548 xe (bao gồm 63.456 xe du lịch, 47.092 xe thương mại), tăng 37% so với năm 2015, chiếm 41,5% thị phần trong Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đứng đầu cả nước với 32% thị phần ô tô toàn thị trường, mang về doanh thu 65.823 tỷ đồng, tương đương 3 tỷ USD, tăng trưởng 44% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế đạt 7.899 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với năm 2015.

Theo lộ trình hội nhập AFTA, khi thuế suất về bằng 0% vào năm 2018, với áp lực cạnh tranh ngày càng cao, năm 2016 Thaco đã thực hiện chiến lược tiên phong giảm giá xe nên giảm tỷ suất lợi nhuận sau thuế tương đương lợi nhuận sau thuế đạt 7.333 tỷ đồng.

Với việc hợp nhất với Công ty Đại Quang Minh đã đem về 90% lợi nhuận của Đại Quang Minh năm 2016 cho Thaco và khoản lợi nhuận tài chính từ việc định giá 45% cổ phần mua lần đầu của Thaco với giá trị 726 tỷ đồng, nâng tài sản 54 ngàn tỷ đồng và chủ sở hữu 23.275 tỷ đồng. Tính đến 31/12/2016, tổng số nhân sự Thaco và Đại Quang Minh là 17.345, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng nộp ngân sách năm 2016 của Thaco là 18.000 tỷ đồng, tăng gần 4200 tỷ đồng so với năm 2015, trong đó nộp tại tỉnh Quảng Nam là 14.350 tỷ đồng.

Định hướng phát triển đối với mạng lưới bán lẻ của Thaco trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị phần và gia tăng doanh số. Tính đến cuối năm 2017, hệ thống phân phối Thaco sẽ đạt 218 showroom/đại lý, đảm bảo có đầy đủ các điểm bán hàng, bảo hành sửa chữa tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng tham gia sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghiệp (có quy mô và cơ giới hóa) và khép kín theo chuỗi giá trị từ khâu canh tác đến thu hoạch, vận chuyển, chế biến và phân phối nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, có năng suất cao và hiệu quả.Tuy nhiên, công ty vẫn ưu tiên lựa chọn hợp tác, góp vốn không nắm tỷ lệ chi phối với các đối tác có chuyên môn sâu trong lĩnh vực nông nghiệp tạo lợi thế phát triển bền vững.

Năm 2017 cũng là năm đầu tiên THACO được cấu trúc và quản trị theo mô hình tập đoàn, chuyên biệt các ngành nghề kinh doanh, chuyên môn hóa nghiệp vụ để nhân sự đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và phát triển.

NGỌC THIỆN

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›