Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Tháng 6/2018, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tiếp nhận 654 vụ việc

10/07/2018 17:10

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ tại buổi giao ban cấp vụ của Thanh tra Chính phủ ngày 9/7, trong tháng 6/2018, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã tiếp 2.497 lượt công dân đến trình bày 654 vụ việc… xử lý 916 đơn/1.101 đơn phải xử lý; ban hành 04 quyết định kiểm tra, rà soát khiếu nại.

 

Theo đó, tháng 6/2018, TTCP đã ban hành 2 kết luận thanh tra; triển khai mới 4 cuộc thanh tra. Tính đến nay, TTCP đã và đang triển khai 49/62 cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất. Các cuộc thanh tra năm 2018 đã triển khai 16/29 cuộc. Bên cạnh đó, đã triển khai 9 đoàn giám sát hoạt động thanh tra; kết thúc giám sát trực tiếp 11 Đoàn thanh tra; thẩm định 2 dự thảo Kết luận thanh tra; theo dõi, đôn đốc 1 kết luận thanh tra; kiểm tra, xử lý sau thanh tra, báo cáo Tổng Thanh tra và Thủ tướng Chính phủ 2 kết luận thanh tra.
Tháng 6/2018, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tiếp nhận 654 vụ việc  - Ảnh 1
Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã tiếp 2.497 lượt công dân đến trình bày 654 vụ việc. Đã phát hành 368 văn bản hướng dẫn công dân và 35 văn bản chuyển đơn của công dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, đã xử lý 916 đơn/1.101 đơn phải xử lý; ban hành 04 quyết định kiểm tra, rà soát khiếu nại.

Về công tác PCTN, tiếp tục hoàn thiện báo cáo kết quả đánh giá công tác PCTN năm 2017 của 63 tỉnh, thành phố theo kế hoạch; hoàn thiện Quy chế nắm tình hình, xử lý các thông tin tố cáo, phản ánh về tham nhũng qua điện thoại và hộp thư điện tử của Thanh tra Chính phủ; xây dựng báo cáo Chính phủ về minh bạch tài sản thu nhập năm 2017.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái cho rằng, nhiệm vụ tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2018 cơ bản đã triển khai đạt kết quả tốt. Công tác thanh tra đã triển khai 55% kế hoạch 2018, các kết luận thanh tra cơ bản tốt, tuy nhiên, còn một số vấn đề bất cập về kế hoạch thanh tra, giám sát hoạt động đoàn thanh tra. 
Về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, số vụ việc giảm song tình hình công dân khiếu kiện lên Trung ương diễn biến phức tạp, theo đó cán bộ làm công tác tiếp công dân tăng cường hơn nữa công tác tham mưu giải quyết các vụ việc cũng như tình huống phát sinh trong thực tiễn. Thường xuyên nắm bắt tình hình các vụ việc cụ thể, có báo cáo nhanh với lãnh đạo TTCP những vụ việc phức tạp, vụ việc nào thuộc thẩm quyền tham mưu giải quyết ngay, quan tâm tới các vụ việc dân bị oan sai…

THÀNH NAM

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Video: Nhà hàng 5 tầng lững lờ trôi trên sông gây choáng Video: Nhà hàng 5 tầng lững lờ trôi trên sông gây choáng
Video ghi lại cảnh dị thường đang lan truyền trên mạng xã hội nước này. Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là cảnh “di dời nhà ấn tượng nhất từ trước đến nay”. Vì không có động cơ nên nhà hàng buộc phải để cho hai chiếc tàu kéo đến vị trí mới. Tòa nhà này thực chất là một nhà hàng nổi. Nhà chức trách cho biết nhà hàng này buộc phải di dời vì lý do chính sách.