Thị trường Mỹ còn nhiều dư địa cho hàng hoá Việt Nam

14:33 - 14/02/2020
Thị trường Mỹ còn nhiều dư địa cho hàng hoá Việt Nam

(Dân sinh) - Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Đưa hàng hóa vào thị trường Mỹ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại TP.HCM (ITPC) tổ chức. Các doanh nghiệp cho rằng, thị trường Mỹ còn nhiều dư địa cho hàng hoá Việt Nam.

Bà Cao Thị Phi Vân - Phó Giám đốc ITPC cho biết, Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam cũng vươn lên trở thành nhà cung ứng hàng hóa lớn thứ 13 của Mỹ.

Năm 2020, bên cạnh việc tìm kiếm, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm Việt Nam đến thị trường Mỹ.

Theo ông Erik Frankel - Giám đốc điều hành Vietsway (doanh nghiệp kinh doanh online hàng tiêu dùng Việt Nam tại Mỹ), Mỹ luôn được xác định là thị trường xuất khẩu chính của nhiều quốc gia và Việt Nam là một trong những quốc gia đó.

Ông Erik Frankel cho biết, trong thời gian qua, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ liên tục tăng nhưng tập trung chủ yếu vào các mặt hàng điện thoại và linh kiện điện tử, dệt may, da giày… là những ngành hàng do doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài dẫn dắt.

Mỹ là một trong những thị trường khó tính và có tiêu chuẩn khắt khe đối với hàng nhập khẩu nhưng cũng là thị trường có nhu cầu hàng hóa vô cùng đa đạng, từ sản phẩm công nghệ cao cấp cho tới hàng tiêu dùng bình dân vốn là thế mạnh của doanh nghiệp Việt Nam.

Mặc dù tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng các chuyên gia khuyến nghị, doanh nghiệp mới tiếp cận thị trường Hoa Kỳ cần nghiên cứu kỹ các yếu tố thị hiếu khách hàng, tính phù hợp, giá cả và khả năng cạnh tranh với các đối thủ để quyết định phương thức xuất khẩu trực tiếp hay gián tiếp cho phù hợp.

Đồng thời cần thận trọng và minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc cũng như xác định chính xác mã hàng hóa khi xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Nguyễn Thanh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›