Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Tiếng Anh của Việt Nam đứng thứ 7 trong số 21 nước châu Á

07/11/2018 17:07

Năng lực tiếng Anh của Việt Nam đang được cải thiện khi đứng thứ 7 trong số 21 nước châu Á.

 

 

Tiếng Anh của Việt Nam đứng thứ 7 trong số 21 nước châu Á - Ảnh 1Việt Nam xếp thứ 7/21 quốc gia Châu Á tham gia xếp hạng.


Tổ chức giáo dục Education First (EF) vừa công bố bảng xếp hạng đánh giá kỹ năng tiếng Anh của những người trưởng thành trên toàn cầu, Việt Nam xếp thứ 41/88 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cụ thể, bảng xếp hạng được Tổ chức giáo dục Education First công bố dựa trên cơ sở dữ liệu 1,3 triệu người sử dụng tiếng Anh là ngoại ngữ trên 88 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 8 quốc gia so với năm 2017. Năm nay có 88 quốc gia và vùng lãnh thổ trong bảng xếp hạng, tăng 8 quốc gia so với năm 2017. Việt Nam xếp thứ 41/88 với chỉ số thông thạo Anh ngữ ở mức trung bình (năm 2017 Việt Nam xếp thứ 34/80 quốc gia), xếp trên Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia...

Trong số 21 quốc gia của Châu Á, Việt Nam xếp thứ 7, sau Singapore, Philipines, Malaysia, Ấn Độ, Hongkong, Hàn Quốc (trừ Hàn Quốc, các quốc gia này đều dùng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2). Điểm trung bình của người dự thi bài thi EPI của Việt Nam là 53,12 (năm 2017 là 53,43) - đang ở mức trung bình. 

Được biết, từ năm 2017 về trước, số thí sinh dự thi bài thi này thuộc Hà Nội và TP HCM, năm nay số thí sinh dự thi mở rộng ra thêm Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Nếu chỉ xét các thí sinh ở Hà Nội và TP HCM như năm 2017 thì điểm trung bình tăng từ 54,6 lên 55,45. Từ năm 2011 đến nay, điểm chỉ số thông thạo Anh ngữ của EF đối với Việt Nam ở xu hướng tăng dần. Cũng theo bảng xếp hạng này, Thụy Điển xếp hạng cao nhất về chỉ số thông thạo Anh ngữ. Hà Lan xếp vị trí thứ hai.

 

Tiếng Anh của Việt Nam đứng thứ 7 trong số 21 nước châu Á - Ảnh 2

 

Theo báo cáo chỉ số thông thạo Anh ngữ toàn cầu năm nay, Châu Âu vẫn dẫn đầu thế giới về mức độ thông thạo Anh ngữ, với 8/10 quốc gia dẫn đầu bảng xếp hạng. Singapore trở thành quốc gia Châu Á đầu tiên lọt vào top 3 bảng xếp hạng. Tuy nhiên, các quốc gia châu Á có sự phân hóa lớn về trình độ. Việt Nam xếp thứ 7 trong tổng số 21 quốc gia châu Á tham gia khảo sát.

Châu Phi thể hiện sự tiến bộ về sự thông thạo Anh ngữ hơn những châu lục khác, với Algeria, Ai Cập và Nam Phi tăng từ 2 điểm trở lên.
Châu Mỹ La Tinh là châu lục duy nhất có chỉ số thông thao Anh ngữ giảm nhẹ. Điểm số giữa các quốc gia khá đồng đều, chỉ có khoảng cách nhỏ giữa các quốc gia trong khu vực.

Theo đánh giá của EF, đối với Việt Nam, giai đoạn từ 2011 đến 2015, mức tăng trưởng rõ rệt qua từng năm và Việt Nam đã đi từ mức “rất thấp” tới “thấp” và giữ ở mức độ “trung bình” từ năm 2016.

Trong năm 2018, báo cáo mở rộng phạm vi đánh giá trên 5 tỉnh thành (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ) thay vì 2 thành phố (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) như các năm trước. Nếu so sánh trên cùng phạm vi (Hà Nội và TP.HCM) so với năm 2017, mức độ thông thạo Tiếng Anh của Việt Nam tăng từ 54.6 lên 55.45 điểm. Điều này cho thấy đã có sự tiến bộ trong việc học tiếng Anh ở Việt Nam năm nay so với năm trước.

HOA HẠ

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Video: Nhà hàng 5 tầng lững lờ trôi trên sông gây choáng Video: Nhà hàng 5 tầng lững lờ trôi trên sông gây choáng
Video ghi lại cảnh dị thường đang lan truyền trên mạng xã hội nước này. Nhiều cư dân mạng cho rằng đây là cảnh “di dời nhà ấn tượng nhất từ trước đến nay”. Vì không có động cơ nên nhà hàng buộc phải để cho hai chiếc tàu kéo đến vị trí mới. Tòa nhà này thực chất là một nhà hàng nổi. Nhà chức trách cho biết nhà hàng này buộc phải di dời vì lý do chính sách.
  • Phát triển E-learning trong giáo dục nghề nghiệp

    Phát triển E-learning trong giáo dục nghề nghiệp

    Những tiến bộ công nghệ trong cách mạng công nghiệp 4.0, đòi hỏi người lao động phải có khả năng thích ứng nhanh nhất với sự thay đổi của môi trường làm việc. Chính vì vậy, nội dung, phương thức giáo dục nghề nghiệp cũng phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới. E-learning là quá trình sử dụng công nghệ đa phương tiện và Internet để nâng cao chất lượng học tập bằng cách tạo cơ hội cho người học tiếp cận nguồn học liệu, các dịch vụ cũng như cơ hội trao đổi, phối hợp với nhau.

  • Sinh viên trung cấp, cao đẳng sư phạm về đâu?

    Sinh viên trung cấp, cao đẳng sư phạm về đâu?

    Nếu trong 5 năm tới giáo dục bậc tiểu học không tuyển giáo viên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng thì tương lai của sinh viên và các trường đào tạo sư phạm sẽ ra sao?

  • Thanh Hóa: Hàng trăm phụ huynh phản đối giải thể, sáp nhập trường

    Thanh Hóa: Hàng trăm phụ huynh phản đối giải thể, sáp nhập trường

    Lo ngại việc nhà trường giải thể, sáp nhập sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại, học tập của con em mình, hàng trăm phụ huynh đã phản đối việc giải thể, sáp nhập trường.

  • Áp lực buộc các trường đại học nhanh chóng thay đổi

    Áp lực buộc các trường đại học nhanh chóng thay đổi

    Những tiến bộ và tác động của công nghệ số đã mang đến nhiều áp lực buộc các trường đại học (ĐH) phải nhanh chóng thay đổi trong việc dạy - học, để đáp ứng yêu cầu mới về nguồn nhân lực trong thời đại cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0.