Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Toyota Vios 2020 giá thấp nhất 470 triệu đồng

Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu Vios 2020. Ở thế hệ mới, mẫu sedan hạng B được bổ sung trang bị, trong khi thiết kế không có nhiều thay đổi. Xe được phân phối với các phiên bản gồm G CVT (570 triệu đồng), E CVT (520 - 540 triệu đồng) và E MT (470 - 490 triệu đồng).

Trong đó, phiên bản G CVT có nhiều thay đổi đáng chú ý nhất. Xe được trang bị thêm tính năng ga tự động Cruise Control, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, camera lùi. Bên trong nội thất, xe trang bị màn hình TFT ở cụm đồng hồ, hệ thống giải trí có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Giá bán của Toyota Vios G CVT vẫn giữ nguyên ở mức 570 triệu đồng.

Toyota Vios 2020 giá thấp nhất 470 triệu đồng - Ảnh 1.

Toyota Vios 2020.

Ở phiên bản Vios E CVT, ghế ngồi được bọc da thay vì bọc nỉ như trước đây. Đầu DVD thay cho đầu CD, xe còn được bổ sung camera lùi, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Người dùng có thể tùy chọn phiên bản E CVT 7 túi khí hoặc 3 túi khí, giá bán chênh lệch 20 triệu đồng.

Phiên bản số sàn Toyota Vios E MT có thêm đèn sương mù, phanh đĩa sau, gương chiếu hậu gập điện, camera lùi. Trong nội thất, xe được nâng cấp đầu DVD, ghế được bọc da tổng hợp. Hệ thống giải trí kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Vios E MT cũng có 2 tùy chọn 7 túi khí hoặc 3 túi khí, giá bán lần lượt 490 và 470 triệu đồng.

Các phiên bản 3 túi khí hướng đến nhóm khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ bởi giá bán rẻ hơn. Trong khi đó, các bản còn lại được bổ sung tính năng, trang bị và chất lượng vật liệu nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Toyota Vios là đối thủ của Hyundai Accent, Honda City, Mazda2 hay gương mặt mới nổi Kia Soluto. Mẫu xe này giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc trong suốt năm 2019, với doanh số đạt 150.000 xe (tính đến hết tháng 12/2019), trung bình mỗi tháng có khoảng 2.000 chiếc Toyota Vios được bán ra thị trường.

Với việc Kia Soluto xuất hiện hay sự vươn lên nhanh chóng của Mitsubishi Xpander gây sức ép đáng kể lên Toyota Vios. Phiên bản Vios nâng cấp 2020 cho thấy quyết tâm lấy lại vị thế "ông vua" trên thị trường của hãng xe Nhật Bản sau 2 tháng bị Xpander chiếm ngôi.