Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Không được bảo hành, khách hàng đến Cty Hyundai Ngọc An đòi quyền lợi

10/01/2019 14:30

Đang chạy trên đường, chiếc xe ô tô Hyundai Elantra bất ngờ chết máy, mặc dù chiếc xe còn trong thời gian bảo hành nhưng phía Cty được ủy quyền đã không bảo hành cho khách hàng. Vì quá bức xúc sáng 8/1, khách hàng đã mang băng rôn đến Cty Hyundai Ngọc An (quốc lộ 13, quận Thủ Đức, TP.HCM) để đòi lại quyền lợi của mình.

Khách hàng treo băng rôn trước doanh nghiệp.

Ngày 8/1, PV báo Dân Sinh nhận được đơn kêu cứu của ông Ngô Hoàng Liêm (được bà Lê Thị Hoàng Yến, SN 1987, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM ủy quyền)) về việc Cty Hyundai Ngọc An (địa chỉ 327 Quốc Lộ 13, quận Thủ Đức, TP.HCM) được ủy quyền nhưng không thực hiện đúng quyền lợi cho khách hàng.

Không được bảo hành, khách hàng đến Cty Hyundai Ngọc An đòi quyền lợi - Ảnh 1Khách hàng nhiều ngày liền mang băng rôn đến trước Hyundai Ngọc An để đòi quyền lợi.


Theo nội dung đơn kêu cứu của ông Hoàng Liêm (SN 1981, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) ngày 17/1/2017 bà yến mua 1 xe ô tô 5 chỗ hiệu Hyundai Elantra BKS: 51G – 270.89 tại Hyundai Trường Chinh với số tiền 680 triệu đồng.

Theo chính sách bảo hành của hãng, khi khách hàng đi 100.000km hoặc 3 năm kể từ ngày mua thì xe có bất kỳ trục trặc nào hãng sẽ có trách nhiệm bảo hành. Khi mua xe mỗi năm bà Yến đều mua bảo hiểm 2 chiều của Cty bảo hiểm PTI Phú Mỹ Hưng 1 năm là 9.242.000đ. Đến ngày 11/11/2018 khi đang lưu thông trên đường thì xe bất ngờ chết máy. Ngay khi gặp sự cố bà Yến đã gọi điện cho phía Cty bảo hiểm và hãng xe thì được phía bảo hiểm và hãng xe hướng dẫn khách hàng kéo xe về trạm bảo hành Hyundai Ngọc Ân trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân để kiểm tra.

Không được bảo hành, khách hàng đến Cty Hyundai Ngọc An đòi quyền lợi - Ảnh 2Xe ô tô 5 chỗ hiệu Hyundai Elantra BKS: 51G – 270.89 của bà Yến đang bị tháo để kiểm tra các chi tiết máy.


Tại đây đại diện hãng xe đã làm biên bản hiện trường xác định ngay tại chỗ mặc dù chưa tiến hành tháo xe ra kiểm tra tình trạng nhưng đã từ chối bảo hành sau đó bảo khách hàng đến làm việc với bên bảo hiểm xe.

“Họ yêu cầu tôi phải tự liên hệ với bên Cty bảo hiểm xe để đòi lại quyền lợi của mình, phía Hyundai Ngọc Ân sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc đòi lại quyền lợi từ bảo hiểm còn hãng xe không có trách nhiệm trong thực tế này”. -ông Liêm bức xúc.

Còn phía bảo hiểm xe ngày 20/11/2018 đã có văn bản với nội dung không chấp nhận đền bù cũng như không có trách nhiệm đến xe ô tô này vì cho là lỗi của hãng sau khi kiểm tra kỹ bên ngoài và dựa theo nguyên lý hình ảnh rõ ràng thực tế, và hiện trạng xe không thuộc phạm vi bảo hiểm vì không xảy ra tai nạn khi xảy ra sự việc.

Vì quá bức xúc trước thực trạng đại lý ủy quyền Hyundai Ngọc An không chấp nhận bồi thường cho khách hàng nên sáng ngày 8/1 ông Liêm, bà Yến cùng người thân đã đến Cty Hyundai Ngọc An căng băng rôn để đòi lại quyền lợi của mình nhưng vẫn không được giải quyết.

Hyundai Ngọc An có trách nhiệm hay không?

Không được bảo hành, khách hàng đến Cty Hyundai Ngọc An đòi quyền lợi - Ảnh 3Biên bản làm việc giữa 3 bên (Khách hàng, phía công ty bảo hiểm PTI và Hyundai Ngọc An) để làm thỏa thuận hỗ trợ khách hàng.


Theo hồ sơ trong đơn kêu cứu của ông Liêm, trước đó ngày 6/12/2018 đại diện phía Hyundai Ngọc An, bà Lê Thị Hoàng Yến, và phía Bảo hiểm PTI Phú Mỹ Hưng đã có buổi gặp, làm việc giữa 3 bên để thỏa thuận phương án xử lý xe của bà Yến cho hợp . Tại buổi làm việc cả 3 bên đã có một biên bẩn làm việc với đầy đủ chữ ký của 3 bên.

Đáng chú ý trong biên bản làm việc phía Hyundai Ngọc An có ý kiến: “Đề nghị chủ xe cho kéo xe từ Hyundai Trường Chinh về Hyundai Ngọc An tháo rã xe kiểm tra, sửa chữa cho khách hàng và báo cáo bảo hành theo chính sách hãng. Trong quá trình tháo rã bảo hiểm đồng ý tham gia để ghi nhận về thiệt hại này. Đại lý ủy nhiệm thực hiện bảo hành sau khi kiểm tra xong và mọi chi phí liên quan tới hư hỏng này khách hàng sẽ được hưởng theo chính sách của hãng miễn phí về nhân công và phụ tùng thay thế”- Do ông Nguyễn Hữu Nghĩa (Giám đốc Cty Ngọc An trực thuộc Tập đoàn Thành công) viết và ký tên.

Điều đáng nói là đến hiện nay chiếc xe ô tô của khách hàng đã bị tháo rã nhưng vẫn không được sửa chữa, thay thế phụ tùng như nội dung đã nêu trong biên bản làm việc ngày 6/12/2018 giữa sự có mặt của 3 bên khiến khách hàng mất niềm tin và vô cùng bức xúc.

 

Không được bảo hành, khách hàng đến Cty Hyundai Ngọc An đòi quyền lợi - Ảnh 4Bà Võ Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc Cty Cổ phần TM DV Ngọc An trao đổi thông tin với báo chí sáng 10/1.


Liên quan đến sự việc này, sáng 10/1 trao đổi với PV báo Dân sinh bà Võ Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc Cty Cổ phần TM DV Ngọc An cho biết: “Chúng tôi cũng chỉ là đơn vị dịch vụ, được Hyundai Thành Công ủy quyền, chúng tôi không phải bên bán xe nên lỗi không thuộc về chúng tôi. Chúng tôi chỉ có vai trò hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng về việc đòi quyền lợi về bảo hiểm và bảo hành theo chính sách của hãng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, xe của khách hàng cũng đã từng gặp trường hợp đi vào đường nước ngập ở Cần Thơ, lọc gió cũng đã từng bị ướt. Điều này có nghĩa trước đó nước cũng từng có cơ hội lọt vào động cơ. Ngoài ra, trong quá trình tháo rã máy chi tiết, chúng tôi phát hiện tấm chắn bảo vệ động cơ phía dưới gầm xe bị vỡ, bầu tiêu âm của họng nạp gió cũng bị nứt là do xe bị va chạm với đường do dằn xóc trước đó. Sau đó người sử dụng đã đi garage không thuộc hệ thống hyundai để sửa chữa bằng cách bấm đinh ri vê để vá lại tấm chắn, tuy nhiên bầu tiêu âm của họng gió lại không được phát hiện nứt để sửa chữa dẫn đến sau nhiều lần di chuyển trên đường lầy lội nước đã theo vết nứt này vào động cơ".

"Sai lầm của khách hàng là đã khai báo không trung thực với phía bảo hiểm, cụ thể khách hàng chỉ nói xe đang đi trên cung đường xấu thì bị lốc máy mà không khai báo về hiện tượng thủy kích, vì thế bảo hiểm từ chối là do xe không thuộc phạm vi được bồi thường của bảo hiểm. Sau nhiều lần văn bản qua lại hiện đơn vị bảo hiểm đã đồng ý hỗ trợ 50% chi phí sửa chữa xe (ước tính khoảng 90 triệu đồng) vì nhận thấy không có lỗi của chủ xe trong việc xe bị hư hỏng, số tiền còn lại Công ty Ngọc An đang chờ ý kiến từ Hyundai Thành Công.

Khách hàng nên làm gì để đòi lại quyền lợi?


Không được bảo hành, khách hàng đến Cty Hyundai Ngọc An đòi quyền lợi - Ảnh 5Luật sư Nguyễn Trọng Hào (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ với PV báo Dân sinh.


Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Dân sinh, Luật sư Nguyễn Trọng Hào (Đoàn luật sư TP.HCM) chia sẻ: “Dưới góc độ của khách hàng, trong trường hợp này khách hàng đã không nhận thức được đầy đủ trách nhiệm của các bên nên chỉ tập trung vào Công ty Ngọc An”.

“Ngọc An đã chứng minh được với bảo hiểm là trách nhiệm này thuộc về PTI, nhưng hiện nay khách hàng họ lại không đòi quyền lợi từ bảo hiểm nên bảo hiểm không thể xử lý. Theo tôi khách hàng nên đòi quyền lợi từ bảo hiểm khi nguyên nhân là do thủy kích. Nếu khách hàng có yêu cầu, tôi tin bảo hiểm sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm bồi thường". Luật sư Hào nhận định.

XUÂN TRƯỜNG

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Chuyên gia bày cách phân biệt, chọn mua thịt lợn an toàn Chuyên gia bày cách phân biệt, chọn mua thịt lợn an toàn
Theo PGS.TS Phan Thanh Tâm - Giảng viên ngành công nghệ chế biến thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội, trong bối cảnh dịch lợn tả châu Phi diễn biến phức tạp, người tiêu dùng Việt Nam không nên quay lưng với thịt lợn mà có thể vẫn ăn như bình thường để đảm bảo dinh dưỡng. Theo đó, rất dễ để chọn mua thịt lợn an toàn tại các siêu thị, chợ dân sinh...