Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

TP.HCM: Nâng cấp, mở rộng hệ thống báo tin sự cố hạ tầng kỹ thuật

12/01/2018 15:30

Ngày 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố sau quá trình mở rộng, nâng cấp (hay còn gọi là hệ thống 1022).

 

Việc triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.HCM đã được thực hiện từ năm 2013, khởi đầu bằng hình thức thông qua Tổng đài tiếp nhận thông tin sự cố 39111333.

 

TP.HCM: Nâng cấp, mở rộng hệ thống báo tin sự cố hạ tầng kỹ thuật - Ảnh 1

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật địa bàn thành phố.

 

Để tạo thuận tiện và dễ nhớ cho người dân, ngày 6/2/2015, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân thành phố, ngày 7 tháng 8 năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị đã phát triển mở rộng thêm hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP.HCM.

 

TP.HCM: Nâng cấp, mở rộng hệ thống báo tin sự cố hạ tầng kỹ thuật - Ảnh 2Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia vận hành hệ thống 1022 chia sẻ thông tin 

 

Người dân có thể sử dụng 1 trong 5 phương thức sau để cung cấp thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật đô thị:

1. Tổng đài 1022: cung cấp thông tin sự cố qua hình thức gọi điện thoại đến số tổng đài 1022.

2. Phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động: ứng dụng được tải miễn phí mang tên “Tổng đài 1022”, cài đặt tốt trên hệ điều hành Android hoặc iOS. Cho phép người dân chụp hình và gửi ngay đến hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố.

3. Nhắn tin SMS trên điện thoại di động: người dân nhắn tin nhanh và gửi đến số tổng đài 1022.

4. Cổng thông tin điện tử:http://1022.tphcm.gov.vn

5. Hộp thư điện tử (email): 1022@tphcm.gov.vn

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TP.HCM hoạt động liên tục 24/7, người dân hoàn toàn có thể liên hệ với hệ thống bất kỳ thời gian nào để phản ánh sự cố hạ tầng.

Ngoài ra, nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến Đường dây nóng Thành ủy 0888.247.247 và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công TP.HCM

NGỌC THIỆN

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Cảnh sát áp giải các bị cáo rời 'phiên tòa ông Đinh La Thăng' Cảnh sát áp giải các bị cáo rời 'phiên tòa ông Đinh La Thăng'
Trọn buổi sáng dành cho 22 bị cáo nói lời sau cùng, tòa thông báo ngày 22/1 sẽ tuyên án, giao những người bị bắt cho cảnh sát dẫn giải.