Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

BOT An Sương – An Lạc xả trạm vì nhiều tài xế tập trung phản đối

04/12/2018 05:37

Tối 3/12 trạm BOT An Sương - An Lạc (TP.HCM) đã phải xả trạm vì nhiều tài xế tập trung phản đối gay gắt việc thu phí đã quá hạn 31 tháng nhưng vẫn tiếp tục hoạt động.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 chiều 3/12, nhiều tài xế đã tập trung ở trạm thu phí An Sương - An Lạc (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) để phản đối việc thu phí.

BOT An Sương – An Lạc xả trạm vì nhiều tài xế tập trung phản đối - Ảnh 1Trạm thi phí An Sương - An Lạc (TP.HCM) phải xả trạm vì nhiều tài xế tập trung phản đối việc thu phí đã quá thời hạn 31 tháng. (Ảnh: Xuân Trường).

 

Các tài xế này dừng xe ở 2 bên trạm thu phí rồi hò hét, kêu gọi các xe ô tô, xe tải đi qua trạm không cần phải trả phí. Họ cho rằng trạm thu phí này đã thu phí quá thời hạn quy định đã 31 tháng.

Theo ghi nhận của PV báo Dân Sinh, mặc dù trạm BOT đã xả trạm nhưng đến 23h tối cùng ngày các tài xế vẫn tiếp tục tập trung ở trạm để phản đối việc chủ đầu tư thu phí trở lại. Sự việc này đã làm cho khu vực trạm thu phí này hỗn loạn.

Để minh chứng cho việc phản đối của mình là có căn cứ, các tài xế đã trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông Vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO. 

Nội dung trong văn bản ghi rõ, thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương - An Lạc từ tháng 4/2004 và kéo dài 145 tháng. Như vậy, đến nay thời hạn thu phí đã quá 31 tháng. 

BOT An Sương – An Lạc xả trạm vì nhiều tài xế tập trung phản đối - Ảnh 2Tối 3/12, các phòng thu phí đều không còn nhân viên làm việc. (Ảnh: Xuân Trường).

 

Anh Nguyễn Văn Lộc (một trong những tài xế phản đối việc thu phí tại trạm thu phí) cho biết, theo quy định mà chúng tôi biết thì trạm thu phí An Sương - An Lạc bắt đầu hoạt động từ tháng 4/2004 đến 1/1/2017. Nhưng đến nay trạm thu phí vẫn tiếp tục thu phí mặc dù đã quá hạn 31 tháng.

“Chúng tôi phản đối trạm thu phí là có căn cứ chứ không phải theo hình thức bạo động, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư BOT An Sương – An Lạc thực hiện đúng theo quy định”.

BOT An Sương – An Lạc xả trạm vì nhiều tài xế tập trung phản đối - Ảnh 3Đến hơn 23h30 trạm thu phí vẫn xả trạm. (Ảnh: Xuân Trường).

 

Ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư dự án) cho biết, việc các tài xế tập trung để phản đối việc thu phí là do các tài xế chưa nắm được thông tin mới nhất của dự án.

“Mặc dù trước đây trạm thu phí đến 1/1/2017 thì ngưng. Nhưng hiện nay thời gian thu phí được tiếp tục thực hiện từ 2/1/2017 đến 31/1/2033”. Ông Ninh nói.

Đến 23h30 đếm 3/12, các tài xế vẫn tiếp tục vây quanh trạm thu phí An Sương – An Lạc để tiếp tục phản đối trạm thu phí hoạt động trở lại.

Báo Dân Sinh sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

XUÂN TRƯỜNG.

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
Cảnh tượng không phải lúc nào bạn cũng được nhìn thấy Cảnh tượng không phải lúc nào bạn cũng được nhìn thấy
Thay vì dùng sức người, những chiếc cột cao giờ được lắp đặt bằng trực thăng đặc biệt "nhẹ như lông hồng". Nhìn mà choáng !!… Xem thêm
  • Tránh bệnh thành tích, đánh giá thực chất, không phô trương

    Tránh bệnh thành tích, đánh giá thực chất, không phô trương

    Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018 vừa diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 3/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thủ tướng đề nghị làm tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm của tháng 12, trong đó việc tổng kết năm 2018 phải tránh bệnh thành tích, đánh giá thực chất, không phô trương, nêu rõ các tồn tại, bất cập.

  • Hà Nội và TP.HCM vào top 10 điểm đến về du lịch công tác

    Hà Nội và TP.HCM vào top 10 điểm đến về du lịch công tác

    Theo báo cáo Các điểm đến Châu Á-Thái Bình Dương năm 2018 do Mastercard vừa công bố, Việt Nam đang trở thành trung tâm kinh doanh lớn tại khu vực này, với việc Hà Nội và TP.HCM cùng lọt vào top 10 điểm đến về du lịch công tác.

  • Những pha hạ cánh đáng sợ trong lịch sử hàng không

    Những pha hạ cánh đáng sợ trong lịch sử hàng không

    Cảnh tàu bay hạ cánh khiến người xem thót tim không chỉ có trong những bộ phim. Trong lịch sử hàng không, hạ cánh khẩn cấp bằng mũi, bằng bụng, hạ cánh khi mất bánh xe, hỏng càng... của những chiếc tàu bay khiến hành khách kinh hãi.

  • Thủ tướng yêu cầu xử lý nhiều vấn đề 'nóng'

    Thủ tướng yêu cầu xử lý nhiều vấn đề 'nóng'

    Sáng nay (3/12), phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý một số vấn đề đang gây bức xúc xã hội.