Gửi bài về tòa soạnĐường dây nóng: 098.127.6789
Báo lao động và xã hội

Trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An): Đào tạo theo sát nhu cầu người học

25/02/2018 07:08

Những năm qua do tác động của cơ chế thị trường, sự ra đời trưởng thành của nhiều công ty làm công tác Du học và XKLĐ nên việc tuyển sinh đào tạo tại các trường Đại học, cao đẳng gặp phải những khó khăn nhất định. Trong bối cảnh đó Trường Cao đẳng Việt-Đức (Nghệ An), vẫn là điểm đến tin tưởng của nhiều người học.

 

Trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An):  Đào tạo theo sát nhu cầu người học - Ảnh 1

Trường Việt-Đức (Nghệ An), mời các giáo sư có uy tín về tập huấn và giảng dạy.

Trong tình hình chung đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tuyển sinh đào tạo các trường nghề. Vì thế lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An), luôn trăn trở với mục tiêu “Ổn định, giữ vững thương hiệu và phát triển trong bất cứ hoàn cảnh nào”. Để đạt được ý tưởng đó đòi hỏi phải chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, nhận được sự ủng hộ đông đảo phần lớn của cán bộ, công nhân viên trong tổ chức dạy tốt và học tốt….

    Với tư tưởng chỉ đạo của BCH Đảng bộ trong những năm gần đây là “ổn định, giữ thương hiệu và phát triển bền vững”, với mục tiêu đó nhiều đồng chí trong cán bộ chủ chốt đã trăn trở trong tổ chức chỉ đạo quản lý điều hành, nâng cao chất lượng giờ lên lớp…. đảm bảo thông suốt từ trên xuống dưới trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của các cấp các ngành chức năng.

Trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An):  Đào tạo theo sát nhu cầu người học - Ảnh 2

Giáo viên trường Cao đẳng Việt-Đức(Nghệ An), đi khảo sát sinh viên của mình sau khi ra trường đi làm việc tại các doanh nghiệp.

         Thực hiện tốt thông tư số 29/2017/TT-BLĐTB&XH ngày 12/12/2017 của Bộ LĐ- TB&XH: Hợp tác với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho HSSV học lý thuyết tại trường, thực hành tại các doanh nghiệp và thực hiện chỉ thị số 16 CT. UBND ngày 04/9/2015, chỉ thị số 14 ngày13/9/2016 và chỉ thị 13 ngày 25/8/2017của UBND tỉnh Nghệ An “Chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề….Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Xây dựng chương trình giáo trình đào tạo phù hợp nhu cầu doanh nghiệp, thị trường lao động….”.         

Để bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên Nhà trường đã trích hàng trăm triệu đồng từ các nguồn thu hợp pháp, liên hệ và ký kết với các trường có uy tín, các giáo viên có trình độ tay nghề cao về đào tạo bồi dưỡng Giáo viên các chuyên ngành kỹ thuật mà số lượng HSSV vào học lớn.

Trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An):  Đào tạo theo sát nhu cầu người học - Ảnh 3

Hầu hết các sinh viên sau khi ra trường đã được các doanh nghiệp đến tận trường tuyển dụng        

  Với phương châm dạy cái xã hội, người học cần, không dạy cái trường có, theo định kỳ năm học thực hiện tốt nội dung “lần vết người học”. Hàng năm khảo sát nhu cầu doanh nghiệp, nhu cầu người học, kết thúc năm học, lập kế hoạch chỉnh sửa giáo trình….khắc phục dần những bất cập trong đào tạo.

Trường Cao đẳng Việt – Đức (Nghệ An):  Đào tạo theo sát nhu cầu người học - Ảnh 4

Bảng lương của các sinh viên được nhận khi đi thực tập tại các doanh nghiệp.

Kết quả học sinh đang học tại trường ngay khi đi thực tập trải nghiệm đã được các công ty doanh nghiệp đánh giá cao lương bình quân từ 6,5 đến 9 triệu đồng. Lúc ra trường hàng chục công ty về tiếp nhận, có công ty nhận gần nghìn em, trong khi đó tổng số ra trường chỉ hơn 600 em.

pv

Bình luận của bạn về bài viết...
Video nổi bật
  • Logistics là ngành học 'hot' trong tương lai

    Logistics là ngành học 'hot' trong tương lai

    Đây là ngành học được coi là “hot” trong tương lai đã được nhiều trường đại học mở ra trong mùa tuyển sinh 2018. Vậy, sinh viên theo học ngành này được đào tạo như thế nào? Ra trường làm việc ở đâu?

  • Các giải pháp để đột phá giáo dục nghề nghiệp trong năm 2018

    Các giải pháp để đột phá giáo dục nghề nghiệp trong năm 2018

    Năm 2018 được ngành LĐ-TB&XH xác định là năm nhiều đột phá trong giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Bộ đã ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ, gồm 18 nhiệm vụ lớn với 50 các nhiệm vụ cụ thể để triển khai các giải pháp đồng bộ từ trung ương đến các địa phương và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.Bên cạnh những giải pháp có tính dài hạn như nâng cao chất lượng giảng viên, thu hút nhà đầu tư tư nhân và xã hội hóa giáo dục nghề nghiệp.

  • Dạy tích hợp nâng cao chất lượng và hiệu quả

    Dạy tích hợp nâng cao chất lượng và hiệu quả

    Hàng năm hệ thống Giáo dục nghề nghiệp đã cung cấp một lượng lao động được đào tạo ở các trình độ khác nhau cho thị trường lao động trong nước và xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam còn hạn chế, xếp thứ 11 trong 12 nước ở Châu Á được tham gia xếp hạng; dạy nghề vẫn chủ yếu theo hướng “cung ”, đặc biệt là thiếu nguồn nhân lực có chất lượng cao. Để khắc phục tình trạng này,theo tôi chúng ta cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp chiến lược đổi mới, nâng cao chất lượng Giáo dục nghề nghiệp, tích cực thực hiện chuyển đổi quá trình đào tạo nghề từ triết lý đào tạo “tiếp cận theo nội dung” sang “tiếp cận theo năng lực thực hiện”.

  • Giáo dục nghề nghiệp: Triển khai thực hiện nhiệm vụ gắn với phong trào thi đua

    Giáo dục nghề nghiệp: Triển khai thực hiện nhiệm vụ gắn với phong trào thi đua

    Ngày 21/2/2018, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, người lao động triển khai giao nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2018.