Quay lại Dân trí
Dân Sinh

1 triệu thuê bao có nguy cơ bị thu hồi vì chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

Tính đến thời điểm này, đã có 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đi chuẩn hóa thông tin cá nhân, chiếm khoảng 7,2%% số thuê bao bị khóa hai chiều.

Nhà mạng khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5 theo quy định.

Các nhà mạng đang nỗ lực về cả nhân sự và công nghệ trong việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Các nhà mạng đang nỗ lực về cả nhân sự và công nghệ trong việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, tính đến ngày 25/4, có hơn 83.000 thuê bao bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy, con số này chỉ chiếm khoảng 7,2% số thuê bao bị khóa hai chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. Sau ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều. Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Các thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Cục Viễn thông cho hay, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký lại thông tin tăng mạnh vào ngày cuối tuần, sau đó lại giảm vào ngày thường. Theo các nhà mạng, sau thời điểm bị khóa thuê bao hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website hoặc app của nhà mạng. Sau khi bị khóa liên lạc hai chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng cách đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.