Quay lại Dân trí
Dân Sinh

10.000 vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon tại Huế

Sáng 13/4, BTC giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo về một số thông tin liên quan.

Họp báo về giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023

Họp báo về giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023

VnExpress Marathon là hệ thống giải chạy có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Báo VnExpress, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) vận hành và sở hữu. Được tổ chức lần đầu năm 2019 tại thành phố Quy Nhơn - tỉnh Bình Định, đến nay, giải đã trở thành hệ thống giải chạy tổ chức thường niên tại các thành phố du lịch hấp dẫn.

Trong năm 2023, các địa điểm mà VnExpress Marathon đã, đang và sẽ đi qua bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh (11 - 12/2), Huế (16/4); Quy Nhơn (11/6), Nha Trang (13/8), Hạ Long (10/9), Thủ đô Hà Nội (25 - 26/11) và Hải Phòng (17/12).

Theo BTC, giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue 2023 là mùa giải thứ ba và sẽ chính thức bắt đầu ngày 16/4 với sự tham dự của hơn 10.000 vận động viên, bao gồm: Các vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên bán chuyên, vận động viên phong trào trong nước và quốc tế.

Các vận động viên sẽ tham gia đua tài ở 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km trên những cung đường di sản, khu ngoại ô thơ mộng hay các khu đô thị hiện đại của mảnh đất Cố đô Huế. 

Giải chạy sở hữu tổng giá trị giải thưởng hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, tại giải chạy năm nay, BTC lần đầu tiên trao giải thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu. Các vận động viên còn nhận được nhiều ưu đãi như vé tàu riêng hay các phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ và đối tác vận chuyển.

Ngoài ra, các vận động viên khi đến Huế tham gia giải chạy cũng sẽ được miễn phí vé tham quan các địa điểm do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý, từ ngày 12 - 17/4.

Các vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon tại Huế những lần trước đây

Các vận động viên tham gia giải chạy VnExpress Marathon tại Huế những lần trước đây

Để hỗ trợ các vận động viên có thể chinh phục các cự ly và nâng cao thành tích cá nhân, đường chạy năm nay của VnExpress Marathon Imperial Hue được chỉnh trang nâng cấp từ trước khi giải khởi tranh. Theo lộ trình, 4 cự ly đều xuất phát tại ngã ba Lê Duẩn - Nguyễn Trãi (phường Đông Ba) và về đích tại ngã ba Tố Hữu - Hà Huy Tập (phường Xuân Phú, TP Huế).

Dọc theo đường chạy, BTC bố trí 12 trạm tiếp nước đơn, 6 trạm tiếp nước 2 chiều, 6 trạm y tế master, 5 trạm y tế thường, 4 điểm đặt ô tô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các vận động viên thi đấu.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, giải chạy VnExpress Marathon Imperial Hue năm nay là 1 trong những sự kiện của Festival Huế bốn mùa và là sự khởi đầu cho Festival nghề truyền thống Huế 2023 sắp diễn ra vào cuối tháng 4, đầu tháng 5. Giải chạy góp phần thay đổi suy nghĩ của người dân Cố đô về thể thao, tạo không khí cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân để nâng cao sức khoẻ. 

Theo ông Bình, với quy mô và chất lượng ngày càng được nâng cao, giải chạy VnExpress Marathon đã và sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đang có những bước chuyển mình để trở thành đô thị trực thuộc Trung ương.