Quay lại Dân trí
Dân Sinh

1.200 ứng viên tham gia tuyển dụng đợt 2-2020 của Samsung Việt Nam

(Dân sinh) - Nằm trong khuôn khổ đợt tuyển dụng thứ 2 trong năm 2020, ngày 5/12/2020, Samsung Việt Nam tiếp tục tổ chức Vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test) tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia cho hơn 1.200 ứng viên là các Kỹ sư và Cử nhân tốt nghiệp Đại học.

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp Đại học, gồm ba phần cơ bản: "Khả năng toán học logic", "Khả năng suy luận" và "Tư duy bằng hình ảnh" . Đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp Đại học của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới.

1.200 ứng viên tham gia tuyển dụng đợt 2-2020 của Samsung Việt Nam - Ảnh 1.

Kỳ thi tuân thủ phòng chống dịch Covid - 19

Các ứng viên vượt qua vòng thi GSAT sẽ tiếp tục tham dự vòng Phỏng vấn của Samsung Việt Nam tổ chức trong tháng 12/2020. Sau 02 vòng thi này, các ứng viên ưu tú và phù hợp nhất sẽ trở thành nhân viên chính thức của Samsung Việt Nam làm việc tại các cơ sở của Samsung tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động SVMC tại Hà Nội.

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: "Với cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, Samsung luôn ưu tiên hàng đầu việc tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Thông qua chương trình tuyển dụng của mình, chúng tôi hy vọng có thể mang lại thêm cơ hội việc làm cho các bạn trẻ Việt Nam đặc biệt trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như hiện nay, đồng thời chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho các kế hoạch phát triển của công ty trong tương lai".

Trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa kết thúc, Samsung Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch tại kỳ thi GSAT bao gồm: phát khẩu trang cho các thí sinh, đo nhiệt độ 2 lần tại khu vực đăng ký chung và trước cửa từng phòng thi, đảm bảo khoảng cách an toàn 1,5m trong suốt quá trình đăng ký và làm bài thi. Ngoài ra, tại địa điểm thi, Samsung Việt Nam còn bố trí các khu vực chăm sóc sức khỏe và xe cứu thương để đề phòng trong các trường hợp khẩn cấp.

1.200 ứng viên tham gia tuyển dụng đợt 2-2020 của Samsung Việt Nam - Ảnh 2.

Toàn cảnh Kỳ thi ngày 5/12/2020

Với triết lý coi trọng con người, trong thời gian dịch COVID-19, bên cạnh việc duy trì các chế độ phúc lợi và nỗ lực thực hiện các biện pháp hữu hiệu nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các nhân viên và cộng đồng địa phương, Samsung vẫn luôn đảm bảo để không một nhân viên nào bị mất việc làm và nghỉ không lương. Trong thời gian tới, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai tích cực các quy định, biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ Việt Nam cũng như của Tập đoàn Samsung nhằm thực hiện mục tiêu kép là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của toàn thể nhân viên đồng thời nỗ lực duy trì sự ổn định sản xuất, giữ vững mục tiêu xuất khẩu.

Bên cạnh hoạt động tuyển dụng, Samsung Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện bền bỉ các hoạt động đào tạo và phát triển nhân tài khác, phù hợp với tầm nhìn CSR toàn cầu của Samsung "Giáo dục cho thế hệ tương lai", như Chương trình "Tài năng Samsung" (Samsung Talent Program), trao tặng học bổng khuyến học, vận hành các dự án Trường học Hi vọng, Thư viện thông minh (Smart Library), trường học thông minh, trung tâm đào tạo thực hành và hướng nghiệp Samsung (Samsung Tech Institute)… Những nỗ lực đó là minh chứng rõ nét cho cam kết đồng hành phát triển cùng Việt Nam của Samsung.