Quay lại Dân trí
Dân Sinh

3.500 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2020

(Dân sinh) - Giải chạy học sinh, sinh viên S-Race 2020 sẽ được triển khai trong 5 năm (2020 - 2025) và sẽ là hoạt động truyền thông thể thao trường học hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng thế hệ mới phát triển toàn diện cả 4 yếu tố đức - trí - thể - mỹ.

Vừa qua tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Bộ GD&ĐT phối hợp UBND tỉnh Nghệ An, Ban sản xuất các chương trình thể thao, Đài truyền hình Việt Nam, Công ty truyền thông Unicomm, Tập đoàn TH tổ chức giải chạy học sinh, sinh viên S-Race 2020. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án truyền thông thể thao trường học.

3.500 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2020 - Ảnh 1.

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trò chuyện, động viên các em học sinh, sinh viên tham gia giải chạy.

Giải chạy S-Race 2020 dành cho học sinh, sinh viên là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án truyền thông thể thao trường học. Giải chạy có ý nghĩa lớn, không chỉ là sự khởi đầu mà còn thể hiện quyết tâm của ngành giáo dục và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng những hoạt động thể thao thường niên dành riêng cho học sinh, sinh viên có quy mô lớn, tạo tiền đề cho hoạt động phát triển thể chất và thể thao trường học trong thời gian tới.

"Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác, từ đó thúc đẩy các hoạt động thể thao trường học, góp phần phát triển thể chất, nâng cao tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam", Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cam kết.

3.500 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2020 - Ảnh 2.

Các em sinh viên tham gia cự ly dành cho nữ chuẩn bị xuất phát

Giải S-Race 2020 thu hút 3.500 học sinh THCS và THPT và sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham dự. Trong đó, có 1.500 học sinh THCS, 1.200 học sinh THPT và 800 sinh viên đại học, cao đẳng. Các em tham gia giải ở cự ly 3.000 m và 1.500m.

Trước đó, Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT), Ban Sản xuất các chương trình thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam) và Công ty truyền thông Unicomm (Unic) đã ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020-2025.

3.500 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2020 - Ảnh 3.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao thưởng cho tốp 5 vận động viên về đích nội dung chạy 1.500 m học sinh nam THCS.

Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên "S-Race" là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình hợp tác này. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có một dự án dài hạn về thể thao trường học ở quy mô toàn quốc, dành riêng cho học sinh, sinh viên được thực hiện bởi cơ quan quản lý, cơ quan truyền thông và các nguồn lực xã hội.

Theo kế hoạch, giải sẽ được triển khai trong 5 năm (2020 - 2025) và sẽ là hoạt động truyền thông thể thao trường học hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng thế hệ mới phát triển toàn diện cả 4 yếu tố ₫ức -trí - thể - mỹ.