Quay lại Dân trí
Dân Sinh

450 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019

(Dân sinh) - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam FoodExpo 2019) do Bộ Công Thương tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra từ nay đến hết 16/11, được đánh giá sẽ có nhiều đột phá với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.

Vietnam Foodexpo 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam do Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương tổ chức.

Triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

450 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 - Ảnh 1.

Triển lãm thu hút nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tham dự

Với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng (Ladofoods), Vissan, Tân Hiệp Phát, Thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Sa Giang, Dừa Bến Tre (Beinco), Thực phẩm Đức Việt…

Nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong 4 kỳ Triển lãm trước đây, Triển lãm năm nay đã có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia. Các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của Triển lãm.

Điểm nhấn tại triển lãm là gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Thương hiệu quốc gia do Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

Gian hàng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, đồng thời cũng quảng bá Chương trình Thương hiệu Quốc gia của Chính phủ Việt Nam tới doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.

Hàng hóa trưng bày tại là các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng và có giá trị xuất khẩu chủ lực của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia.

Đồng hành cùng triển lãm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã giới thiệu đến đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước các sản phẩm đạt THQG nhiều năm liên tiếp như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1… và giới thiệu các sản phẩm mới như Trà Sữa Macchiato Không Độ, Nước tăng lực Number 1 Cola.

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng hiện diện tại Triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)...

Triển lãm diễn ra các sự kiện quan trọng như: Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam kết hợp Giao dịch thương mại (Vietnam Food Forum 2019); Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam; Cuộc thi pha chế cà phê - Best Coffee.

Đặc biệt, Lễ trao chứng nhận "Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2019" được thực hiện trực tiếp tại các gian hàng, nhằm tôn vinh những nỗ lực và đóng góp giá trị của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm, đồng thời góp phần hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và truyền thông thương hiệu.

Triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.