64% khách du lịch có xu hướng sử dụng kênh online, đại lý du lịch trực tuyến

16:36 - 11/10/2020
64% khách du lịch có xu hướng sử dụng kênh online, đại lý du lịch trực tuyến

Đó là kết quả khảo sát thói quen và mong muốn của khách du lịch Việt Nam do Tập đoàn Indochina Capital và khách sạn Wink (Wink Hotels) vừa công bố.

64% khách du lịch có xu hướng sử dụng kênh online, đại lý du lịch trực tuyến - Ảnh 1.

Du khách Việt sẽ sử dụng kênh online cho các chuyến đi du lịch.

Việc phân tích kết quả khảo sát nhằm hỗ trợ các chủ khách sạn và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hiểu hơn về bức tranh du lịch hậu Covid-19, để giới thiệu những chiến dịch và chương trình đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục thúc đẩy các chương trình kích cầu du lịch trong nước.

Một vài điểm sáng từ khảo sát bao gồm mong muốn du lịch trở lại của du khách tại Việt Nam - từ năm 2015 - 2019, du lịch nội địa đã tăng từ 57 triệu lượt khách đến 90 triệu khách, và nhiều khảo sát trước đây đã chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ - Khảo sát mới khẳng định xu hướng này với 99,7% người trả lời có đi du lịch nội địa ít nhất một lần mỗi năm, và 83,7% đi du lịch ít nhất hai lần mỗi năm.

Khảo sát cũng chỉ ra xu hướng dẫn đầu của các kênh online - 64% khách du lịch có xu hướng sử dụng các kênh online, các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) để đặt phòng và 91% để ý tới quảng cáo online, digital từ các khách sạn.

Khảo sát cũng khẳng định du khách tại Việt Nam ưa chuộng các chuyến du lịch ngắn ngày, dưới 4 đêm nghỉ, và thời gian lưu trú đối với các chuyến công tác hầu hết không quá 2 đêm. Về giá phòng, chỉ một phần tư du khách sẵn sàng chi trả trên 2.000.000 VND/đêm cho những chuyến du lịch. Đối với các chuyến đi công tác, hạn mức này còn thấp hơn.

Các thông tin khác trong khảo sát bao gồm xu hướng du lịch nhóm, du lịch gia đình tại Việt Nam, phương thức di chuyển được ưa chuộng, thông tin gây chú ý trên quảng cáo khách sạn, các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn nơi lưu trú/đánh giá chất lượng của nơi lưu trú.

Được biết, khảo sát được thực hiện tháng 8/2020 trên 700 đối tượng trong đó có 90% là người Việt Nam và 10% là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Khảo sát nhằm phân tích kết quả, từ đó hỗ trợ các chủ khách sạn và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hiểu hơn về bức tranh du lịch hậu Covid-19.

Dù khảo sát được thực hiện ngay sau làn sóng Covid-19 thứ hai tại Việt Nam, nhưng ghi nhận 68% người tham gia khảo sát mong muốn du lịch trở lại sớm, trước hoặc trong quý IV/2020. Điều này cũng khẳng định người Việt sẵn sàng đi du lịch hơn và tin tưởng vào những biện pháp kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ.

"Du lịch và Bất động sản chắc chắn sẽ là hai ngành đóng góp mạnh mẽ, thúc đẩy phục hồi kinh tế cho Việt Nam. Nền kinh tế mong người tiêu dùng quay lại mức chi tiêu tiền Covid để tăng trưởng, và du lịch sẽ khuyến khích chi tiêu. Thị trường nội địa sẽ là động lực chính khi việc mở cửa biên giới cần phải được thực hiện một cách cẩn trọng. Những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến với Covid-19 đã nâng tầm vị thế của nước ta trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn, và với khảo sát này chúng tôi chỉ ra những yếu tố nổi bật sẽ giúp các chủ khách sạn và chủ sở hữu bất động sản du lịch cải thiện lợi nhuận tài chính của họ" , ông Michael Piro, Giám đốc Điều hành Indochina Capital và CEO, Wink Hotels chia sẻ.

P.V

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Xem thêm
  • Xem thêm ›