Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Cake by VPBank: “Miếng bánh” ngon khiến Facebook netizen Việt ngập sắc hồng

Ngày 20/12, Facebook ngập sắc hồng khi netizen bất ngờ đồng loạt đổi avatar chúc mừng Ngân hàng số Cake by VPBank (ứng dụng Cake) cán mốc 1 triệu người người dùng. Chưa đầy 1 năm từ thời điểm ra mắt, "bánh ngon" Cake đã trở thành hot trend, lọt danh sách "must have" của GenZ thời thượng.

Cake có gì mà hot tới vậy?

Chỉ mất 11 tháng kể từ thời điểm ra mắt, Ngân hàng số Cake by VPBank nhanh chóng có được 1 triệu người dùng. Ngân hàng số không còn là sản phẩm mới lạ, dù sinh sau đẻ muộn, nhưng chính sự xuất hiện của Cake lại thổi làn gió vào thị trường dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Định hình phong cách trẻ trung ngay từ vẻ ngoài, thẻ Cake có 4 màu sắc cá tính, nổi bật (vàng, xanh dương, xanh lá, hồng). Cầm thẻ Cake trong tay, GenZ tự tin thu hút mọi ánh nhìn từ những người xung quanh.

photo-1-16401643276881036216147-1640174609133-1640174609684721611973

Hơn thế, thẻ Cake được trang bị công nghệ thanh toán hiện đại bậc nhất hiện nay, tích chip điện tử, thanh toán không tiếp xúc (contactless). Trong khi hàng triệu chủ thẻ từ phải tốn thời gian, công sức đi đổi thẻ chip (theo lộ trình chuyển đổi của Ngân hàng Nhà nước), thì GenZ sở hữu thẻ Cake hoàn toàn yên tâm nhé, thẻ Cake trang bị chip điện tử đúng chuẩn, cùng dải băng từ ở mặt sau. Dùng thẻ Cake, GenZ được trải nghiệm công nghệ thanh toán contactless một chạm hiện đại bậc nhất hiện tại. Đồng thời, ở mặt sau thẻ có dải băng từ, thẻ Cake linh hoạt thanh toán được cả với máy POS mới và cũ.

Cake "nhấn ga" thu hút giới trẻ với chiến lược gia tăng trải nghiệm. Ngoài thanh toán 1 chạm thời thượng, các hóa đơn mua sắm có thể thanh toán nhanh qua QR code. Việc chuyển khoản giữa hai tài khoản Cake cũng được thực hiện thuận tiện bằng số điện thoại, với độ an toàn và bảo mật thông tin cao. Trong suốt hành trình với Cake, GenZ được miễn phí hoàn toàn khi chuyển tiền, không thu phí dịch vụ, phí quản lí, phí duy trì tài khoản, phí tin nhắn SMS.

Đăng ký thẻ Cake ra sao để được nhận ưu đãi?

Thấu hiểu GenZ, Cake ứng dụng công nghệ hiện đại để đơn giản hoá quy trình mở thẻ, nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. Với công nghệ e-KYC (định danh khách hàng điện tử) hiện đại và tiện lợi, chỉ với 2 phút nhập thông tin, chụp ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân, cùng một tấm ảnh chân dung rõ nét, GenZ có thể mở tài khoản Cake by VPBank cực nhanh ở bất kỳ lúc nào. Không cần tới ngân hàng, bạn được sử dụng tài khoản ngay sau khi mở. Dù là ngân hàng số còn non trẻ, nhưng chiến lược số hoá của Cake dường như không thua kém các "đàn anh".

Và cũng chỉ có Cake, ngay khi GenZ kích hoạt tài khoản Super Saver, tiền trong tài khoản của sẽ sinh lời dù không cần gửi tiết kiệm. Hiện, lãi suất ở mức 3,6%/năm, cao gấp 18 lần lãi suất của tài khoản thanh toán thông thường (0,2%/năm).

photo-1-1640164330803897030395-1640174611666-16401746117922038020990

Chính thức cán mốc 1 triệu người dùng chỉ sau 11 tháng

Cột mốc 1 triệu người dùng của Cake một lần nữa khẳng định hiệu quả của chiến lược phát triển ngân hàng số mà Cake theo đuổi. Đồng thời, đây cũng là sự ghi nhận của khách hàng, đặc biệt là GenZ cho những tiện ích, dịch vụ Cake mang lại.

Cake ra đời đúng thời điểm thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), thanh toán trên không gian mạng bùng nổ. Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, TTKDTM ngày càng được ưa thích, đã và đang trở thành thói quen tiêu dùng trong giới trẻ. Họ cũng chính là những người dẫn đầu xu hướng này.

Theo thống kê, thế hệ Z (những người sinh năm 1996 trở đi) có khoảng 2,6 tỷ người trên toàn thế giới, chiếm tới 1/3 dân số. TTKDTM là xu thế tất yếu của toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Xu thế ấy được Cake tích hợp vào việc thanh toán cước xe trên ứng dụng gọi xe trực tuyến Be. Đi xe Be, dùng thẻ Cake, GenZ thanh toán online tiện lợi. Đây là mô hình hợp tác hiệu quả giữa chuyên môn ngân hàng cùng với nền tảng công nghệ, mở ra nhiều hơn các cơ hội cho cả hai bên./.

Cột mốc 1 triệu người dùng của Cake một lần nữa khẳng định hiệu quả của sự kết hợp giữa ngân hàng và Fintech (VPBank và Be Group). Nỗ lực của VPBank và Be GrouP hướng đến việc tăng cường trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu khách hàng, khiến những tác vụ ngân hàng truyền thống trở nên thân thiện, gần gũi hơn với lối sống tài chính hiện đại, tạo nên phong cách sống mới.