Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Cần Thơ lùi thời gian tựu trường đối với học sinh mầm non và tiểu học

Theo khung kế hoạch năm học 2021-2022 tại TP. Cần Thơ, trẻ mầm non và học sinh tiểu học sẽ bắt đầu học chương trình học kỳ I từ ngày 20/9. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, UBND TP. Cần Thơ đã có công văn thống nhất về việc lùi thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu học kỳ I năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND quận, huyện tham mưu UBND thành phố quyết định thời gian tựu trường, thời gian bắt đầu học kỳ I năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong thời gian tới; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học trước khi trẻ mầm non, học sinh tiểu học trở lại trường học. Đồng thời chủ trì, phối hợp Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học hướng dẫn phụ huynh học sinh và học sinh triển khai các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục học sinh tại nhà, nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết cho học sinh trước khi đến trường học.

Cần Thơ lùi thời gian tựu trường đối với học sinh mầm non và tiểu học  - Ảnh 1.

Dạy học trực tuyến môn Tiếng Việt lớp 1 trên truyền hình VTV7 do Bộ GD&ĐT phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi UBND TP có công văn thống nhất việc lùi thời gian tựu trường đối với giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ đã ban hành văn bản về tổ chức thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông cấp Tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19. Sở giao quyền chủ động cho nhà trường về thời gian tổ chức làm quen học sinh lớp 1, tổ chức ôn tập đối với các lớp còn lại và hướng dẫn học sinh tự học tại nhà các môn học theo hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD-ĐT, phù hợp với tình hình thực tế của trường, lớp, giáo viên và học sinh.

Đối với lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5, giáo viên hướng dẫn tự học tại nhà với sự hỗ trợ của phụ huynh; soạn các bài hướng dẫn tự học dưới dạng file Word, file ảnh hoặc video clip… chuyển đến học sinh thông qua các phương tiện, ứng dụng phổ biến như facebook, messenger, zalo, email... hoặc giáo viên có thể in bài chuyển đến tận tay học sinh, sau đó thu hồi, đánh giá kết quả đối với những trường hợp gia đình không đủ điều kiện, khả năng sử dụng phương tiện công nghệ thông tin; ưu tiên các môn học công cụ, các môn học có bài kiểm tra định kỳ đánh giá bằng điểm số đối với các lớp 4, lớp 5.

Riêng khối lớp 1, giáo viên giới thiệu kênh truyền hình dạy Tiếng Việt lớp 1 để cùng phối hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh làm quen môn Tiếng Việt, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Sau môn học Tiếng Việt thì giáo viên tiếp tục cho học sinh làm quen môn Toán, Tiếng Anh theo bài giảng của Bộ GD-ĐT.