Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Carlsberg Việt Nam tài trợ 8 tỷ đồng cho Festival Huế 2022

Chiều 11/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2022 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng bia Huda đã ký kết hợp đồng tài trợ với danh vị Nhà tài trợ Bạch kim, cao nhất dành cho các nhà tài trợ Festival Huế.

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam trở thành Nhà tài trợ Bạch kim cho Festival Huế 2022

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam trở thành Nhà tài trợ Bạch kim cho Festival Huế 2022

Được biết, ngay từ Festival đầu tiên diễn ra vào năm 2000, Công ty Bia Carlsberg Việt Nam đã góp mặt và đến nay luôn đồng hành, là nhà tài trợ lớn nhất của Festival Huế. Năm nay, Carlsberg Việt Nam tài trợ 8 tỷ đồng cho Festival Huế 2022 và trở thành Nhà tài trợ Bạch kim.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTC Festival Huế 2022 cho biết, sự đồng hành của Carlsberg Việt Nam và các đơn vị tài trợ khác sẽ tạo nên thành công cho Festival Huế 2022 gắn với định hướng Festival bốn mùa. Sự kiện sẽ diễn ra với chuỗi hoạt động lễ hội trải dài trong năm, tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. 

Festival Huế 2022 là festival đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, mở đầu bằng Lễ Ban Sóc vào sáng 1/1/2022 và kết thúc bằng Chương trình Countdown vào đêm 31/12/2022. Điểm nhấn là tuần lễ Festival văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế diễn ra từ ngày 25-30/6 kết hợp với một số chương trình, lễ hội đã tạo được thương hiệu tại các kỳ Festival Huế trước đây.

Cũng trong chiều 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp xã giao ông Onno Rombouts - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Thừa Thiên Huế đang triển khai phát triển Festival Huế 4 mùa để người dân và du khách được tận hưởng các lễ hội quanh năm nhằm phát triển thương hiệu du lịch Huế, do đó rất mong Carlsberg Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong thời gian tới.  

Theo ông Phương, tỉnh Thừa Thiên Huế luôn xem Carlsberg là thương hiệu của Huế. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ công ty hoạt động hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng Carlsberg Việt Nam luôn là thương hiệu lớn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh trong tiến trình xây dựng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và tiếp tục đồng hành để triển khai các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn.

Ông Onno Rombouts cho biết, hiện công ty đang nghiên cứu thị trường để mở rộng sản phẩm, mở rộng thị trường. Công ty cũng hướng đến những hoạt động phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, các hoạt động xã hội, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, cung cấp nước sạch cho các xã nông thôn, miền núi. Công ty đặc biệt dành sự quan tâm và hỗ trợ cho những hoạt động của tỉnh, nhất là hỗ trợ cho các kỳ Festival của Huế. 

Carlsberg Việt Nam luôn mong muốn phối hợp, đồng hành với Thừa Thiên Huế trong các sự kiện lớn, nhất là lĩnh vực du lịch, hoạt động xã hội... để góp phần cùng địa phương ngày càng phát triển.