Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Chất lượng đào tạo và đăng ký Sở hữu trí tuệ mới tạo nên thương hiệu cho các cơ sở GDNN

(Dân sinh) - Tại Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và Quản trị tài sản trí tuệ tại các Trường Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM”, ThS Đặng Minh Sự nhấn mạnh: Chất lượng đào tạo và đăng ký Sở hữu trí tuệ mới tạo nên thương hiệu của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong giai đoạn hiện nay.

Ngày 26/5, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phối hợp với Sở Khoa học công nghệ TP.HCM tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và Quản trị tài sản trí tuệ tại các Trường Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM”. 

Tham dự Hội thảo có TS Lê Thanh Minh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM; ThS Đặng Minh Sự, nguyên Trưởng Phòng GDNN (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) và hơn 260 cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.

ThS Đặng Minh Sự - nguyên Trưởng Phòng GDNN (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) phát biểu tại Hội thảo.

ThS Đặng Minh Sự - nguyên Trưởng Phòng GDNN (Sở LĐ-TB&XH TP.HCM) phát biểu tại Hội thảo.

Tại đây, TS Lê Thanh Minh vận động, khuyến khích giảng viên, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn TP.HCM tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, những vấn đề có liên quan đến các hoạt động GDNN...

Phát biểu tại hội nghị, ThS Đặng Minh Sự cho rằng, các trường cần tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học hơn nữa và triển khai tuyên truyền sở hữu trí tuệ trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên trường thuộc khối GDNN.

“Đây là chính là luồng gió mới làm thay đổi nhận thức, ý thức hơn về nghiên cứu khoa học và bảo vệ quyền tài sản trí tuệ, quản trị tài sản trí tuệ tại các trường cao đẳng trong giai đoạn hiện nay”, ThS Đặng Minh Sự nhấn mạnh. 

Các đại biểu tham dự Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và Quản trị tài sản trí tuệ tại các Trường Cao đẳng trên địa bàn TPHCM”. (Ảnh: Thành uỷ TP.HCM).

Các đại biểu tham dự Hội thảo “Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và Quản trị tài sản trí tuệ tại các Trường Cao đẳng trên địa bàn TPHCM”. (Ảnh: Thành uỷ TP.HCM).

Theo các đại biểu, hiện nay các cơ sở GDNN cần bắt tay vào làm thương hiệu cho cơ sở một cách bài bản, bởi đứng trước sự lựa chọn học nghề gì, học ở đâu, dứt khoát người học phải có căn cứ để lựa chọn; doanh nghiệp tuyển dụng cũng sẽ lựa chọn nhân lực có chất lượng được đào tạo từ những cơ sở danh tiếng.