Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Châu Bùi, H’Hen Niê tham gia chiến dịch “Winning Indoors”

(Dân sinh) - Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng tham gia chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội sẽ khuyến khích trẻ em sáng tạo ra các trò chơi trong nhà và gửi ý tưởng để các trò chơi được đăng tải trên website.

Ngày 20/8, tại Hà Nội, UNESCO phối hợp cùng UNICEF, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia phát động một chiến dịch mang tên "Winning Indoors" dành cho trẻ em và gia đình nhằm giúp các gia đình vui vẻ và khỏe mạnh trong thời gian ở nhà. "Winning Indoors" tập hợp các ý tưởng trò chơi trong nhà do thanh thiếu niên tạo ra và được chia sẻ trên một trang web thiết kế cho trẻ em. Chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội sẽ khuyến khích trẻ em sáng tạo ra các trò chơi trong nhà và gửi ý tưởng để các trò chơi được đăng tải trên trang web.

Châu Bùi, H’Hen Niê tham gia chiến dịch “Winning Indoors” - Ảnh 1.

Khuyến khích các bố mẹ nên dành nhiều thời gian chơi cùng các con.

Ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam cho rằng: "Không ai vui chơi giỏi hơn trẻ em. "Winning Indoors" cung cấp một nền tảng để trẻ em có thể thể hiện trí tưởng tượng và sự sáng tạo, giúp tạo ra và duy trì lối sống lành mạnh, ngay cả khi bị mắc kẹt ở nhà. Cùng với UNICEF, UNESCO rất vui mừng được dành sự quan tâm xứng đáng cho các hoạt động vui chơi trong nhà".

Vui chơi ngoài trời là một thách thức đối với nhiều trẻ em do chất lượng không khí kém, thiếu các tiện nghi và thời tiết xấu. Những thách thức này đã được tăng cường trong đại dịch COVID-19 khi áp dụng các biện pháp cách ly, hạn chế di chuyển, đóng cửa trường học. "Winning Indoors" nhằm mục đích truyền cảm hứng cho trẻ em hoạt động tích cực trong đại dịch COVID-19 và cả thời kỳ hậu COVID-19 thông qua việc sáng tạo ra các trò chơi trong nhà vui vẻ, năng động và hòa nhập.

"Các biện pháp hạn chế sự lây lan của COVID-19 đã vô tình gây căng thẳng và ảnh hưởng đến cảm xúc của trẻ em. Vui chơi là một trong những cách thức quan trọng nhất giúp trẻ nhỏ giải quyết căng thẳng và học hỏi được những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Tôi khuyến khích cha mẹ và người chăm sóc trẻ dành thời gian vui chơi với trẻ, khuyến khích các em sáng tạo và thiết kế các trò chơi của riêng mình. Vui chơi với trẻ là một trong những tương tác quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện với con mình, vì vậy hãy dành thời gian và tận hưởng", bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết.

Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các nghệ sỹ Việt Nam như Châu Bùi, H'Hen Niê, Quang Đăng và Suboi, những người sẽ lên tiếng ủng hộ chiến dịch và giúp lan tỏa thông điệp khuyến khích trẻ em tham gia "Winning Indoors".

Chiến dịch sẽ kéo dài đến tháng 9 và hy vọng sẽ thu thập được hàng trăm ý tưởng trò chơi để đăng tải trên trang web. Mọi người có thể theo dõi các tài khoản mạng xã hội của UNICEF hoặc UNESCO tại Việt Nam, hoặc truy cập trang web đặc biệt www.winningindoors.com để gửi ý tưởng trò chơi hoặc chơi thử các trò chơi mới do người dùng khác tạo ra. Càng nhiều người tham gia và gửi ý tưởng trò chơi, bộ sưu tập sẽ càng phong phú. Thông qua phương pháp tiếp cận có sự tham gia của cộng đồng, Winning Indoors mong muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tích cực hoạt động thể chất trong nhà cùng gia đình vì chính sức khỏe của mình đồng thời ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.