Quay lại Dân trí
Dân Sinh

Đại gia bán lẻ hàng tiêu dùng bắt tay Grab triển khai giao hàng GrabExpress và GrabFood

Hôm nay, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Grab nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng của cả siêu thị lẫn Grab.

Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng của cả siêu thị lẫn Grab, đồng thời mang đến trải nghiệm trên nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi, hôm nay (ngày 17/9/2019), nhà bán lẻ Saigon Co.op đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Grab (Grab).

Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho tập khách hàng chung. Thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP.HCM từ cuối năm 2019, trước khi mở rộng toàn quốc vào năm 2020.

Đồng thời dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Đại gia bán lẻ hàng tiêu dùng bắt tay Grab triển khai giao hàng GrabExpress và GrabFood - Ảnh 1.

Đại diện Saigon Co.op và Grab ký kết hợp tác.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, bằng việc "bắt tay" với Grab, doanh nghiệp mong muốn khách hàng đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà.

Trong khi đó, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam tin tưởng sự kết hợp này sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của từng dịch vụ hiện có của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy số hóa cho ngành bán lẻ trong nước, mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dân.

"Đây cũng là một phần trong cam kết thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng - Tech for Good - của Grab, khi chúng tôi tận dụng ưu thế công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam", ông Jerry Lim cho biết.

Tháng 6/2018, GrabFood chính thức bước vào thị trường gọi món trực tuyến. Báo cáo tháng 5/2019 của Grab cho biết, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood có số lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng trưởng ấn tượng, gấp 250 lần sau một năm kể từ khi chính thức ra mắt tại Việt Nam.

7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt, đến tháng 1/2019, GrabFood đã mở rộng dịch vụ đến 15 tỉnh thành. Đồng thời, Grab cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể ở thu nhập bình quân của đối tác tài xế GrabBike tại TP HCM và Hà Nội, tăng thêm 23% kể từ khi họ có thêm lựa chọn giao nhận thức ăn tiện lợi vào tháng 6/2018.

Trong khi đó, mảng giao hàng Grabexpress cũng đã ghi nhận số lượng đối tác tài xế trong năm 2018 lên đến con số 130.000, tốc độ tăng trưởng của mảng giao hàng tăng lên 240%.

Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng 70%.

Trên đà tăng trưởng trên cả ba lĩnh vực kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, Grab cũng đã công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ tại 43 tỉnh thành, với hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Sau 30 năm thành lập và phát triển, doanh số của Saigon Co.op đã tăng hơn 30 nghìn lần và doanh thu năm gần nhất đạt hơn 30 nghìn tỷ đồng.

Hoạt động tại Việt Nam vào năm 2014, sau khi chắc chân trong mảng gọi xe, Grab nhanh chóng mở rộng với nhiều dịch vụ mới như giao nhận thức ăn và kết nối di chuyển, thanh toán điện tử... với tham vọng trở thành siêu ứng dụng trong tương lai.